Chapter 9: Levelling

2.6K 72 2
                                    

Chapter 9: Levelling

Samantha POV

Dream

"Mahal na Prinsesa,gising."sabi ng isang maliit na tinig na nag-pagising sa akin.

"Sino ka?"tanong ko.

"Ako si Yana. Isa ako sa iyong mga fairy."sabi nya.

"Fairy?"takang tanong ko.

"Alam kong hindi ka maniniwala pero ang lugar na pinasukan mo ay puno ng mahika. Lahat na nakikita ng iyong mga mata ay gawa sa mahika."mahabang litanya nya.

"Ok??"patanong kong sagot.

"Tara na,Mahal na Prinsesa. Magtre-training ka pa sa lugar  ng mga Gods and Goddesses."sabi nya.

"Ok. But please... Cut the 'mahal na prinsesa'. Just call me Sam."sabi ko.

"Masusunod po,mahal na-- i mean,Sam."sagot nya.

Gods and Goddesses' castle

Nang makaratong na kami,pumasok na kami sa loob.

Mat nakita akong mga magaganda at gwapong tao sa loob.

Tatlong babae at dalawang lalake.

"Guys,andito na sya!!!"sigaw ng babaeng may puting buhok at blue highlight.

Nasitinginan naman ang mga babae at lalake na which I think is the Gods and Goddesses.

"Magandang araw,Samantha. Kami ang mag-tuturo sa iyo kung pano mo gamitin ang iyong mga kapangyarihan. Ako nga pala si Aira. Goddess of Air."sabi ng babae na may Puting buhok at grey highlight.

"Ako si Waterea. Goddess of Water."sabi ng may puting buhok at blue highlight na babae.

"I'm Earthana. Goddess of Earth."sabi ng babaeng may color brown na buhok.

"Ice. God of Ice."malamig na sambit ng lalaking may puting buhok.

"Fireo. God of Fire."maikling sambit ng lalaking may pulang buhok.

"Simulan na natin ang pagsasanay."sabi ni Goddess Earthana.

"Una. Mind Reading. Para mabasa ang isip nila,kailangan mong mag-cobcentrate. Wag kang magpapahalata. At para hindi nila mabasa ang utak mo,mag cast ka ng 'Claudere Meo' "Sabi naman ni Goddess Waterea.

"Ikalawa. Teleportation. Kagaya sa Mind Reading, kailangan mo din ng concentration. Isipin mo lang ang lugar na gusto mong puntahan."sabi ni God Fireo.

"Ikatlo. Earth manipulating. Kagaya ko na earth ang minamanipula, kailangan mong pakiramdaman ang paligid. Concentration."- Earthana

"Ika-apat. Ice powers. Pwede kang makagawa ng shurreken,sword,balls at marami pang iba kung magco-concentrate ka lang."- Ice

"Ika-lima. Fire powers. Concentration and Emotion. Wag kang magpapadala sa emosyon mo. Baka makapatay ka."- Fire

"Ika-anim. Water manipulation. Concentration." - Waterea

"Ika-pito. Air. Concentraion and emotion." - Aira


















Ipagpapatuloy......

Magical Academy: The Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now