Yon

1 2 0
                                    

Sei Pov

"Gomenasai! Honto ni gomen." Ai (sorry im really sorry)
"Nandesuka? Nazedesuka" Sei (what? Why?)

What?! What am I going to do? What did I do wrong? Why? Is she going to say No? Why is she apologizing?
May nagawa ba akonv mali? May nasabi ba akong mali? Hindi ba maganda ang surprise ko? Ayaw ba niya ng ganito? Ayaw ba niya sa ring na binili ko? Ayaw na ba niya sa akin? Minamadali ko ba siya masyado? Ayaw ba niya dito ako mag propose? Kulang ba itong surprise ko? Ano ba? Ano bang mali? My Ghad, naiiyak na ako. Naman oh, ang bakla ko men. Ano bang mali? Ano bang kulang? Meron ba? Masyado bang mabilis? Kailan ba niya gusto? Or mabagal ba ako? Huli na ba ako? Hanggang boyfriend nalang ba ako? Ayaw ba niya ng higit pa doon? Mauulit nanaman ba yung dati? Hindi nanaman ba niya ako papansinin? Ano gagawin ko? I'm still leaning here, holding this small sunflower with this ring. Ayaw ba nya to? Sunflower ring to, favorite niya to e, pinagawa ko pa yan e. Yung  1/4 ng inipon ko ibinuhos ko rito kasi sa kasal at sa future pa sana namin yung iba. Hindj ba maganda pagkakagawa? May engraved names namin yan sa loob. Ako? Hindi ba presentable ang hitsura ko? Ayaw ba niya sakin? Mabaho na ba ako? Ano ba? Hindi ko na alam gagawin ko!!!

"Honto ni gomen. I'm just shocked and speechless." Ai
"Anata wa ... desu ka?" Sei (Are you?)
"Hai Shi, Hai! I'll marry you of course." Ai
"Oh my god! Arigato ne. Domo arigato! I thought you're going to say No because you're apologizing." Sei

I put the ring on her ring finger and as if on cue..
*Bang! Bang! Bang!*

Almost Perfect Story Of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon