Trọng sinh chi tra thụ 51-100

18.9K 142 40
                                    




Chương 51: Sóng gió mua nhà

Thứ sáu Đinh Hạo về đến nhà, vừa vào cửa liền phát hiện không đúng. Đinh Viễn Biên ngồi ngẩn người trên ghế sô pha, cả phòng sương khói lượn lờ. Mẹ Đinh cũng không mở cửa sổ, ngồi đối diện Đinh Viễn Biên buồn bực không lên tiếng.

Tính tình Đinh Viễn Biên có chút vội vàng nóng nảy, ngẫu nhiên cũng cãi nhau đôi ba lần với mẹ Đinh. Mẹ Đinh tuy làm trong ngành giáo dục, bình thường rất hiền hòa, nhưng cũng không phải loại người dễ bắt nạt. Hai người cãi nhau Đinh Hạo đã từng gặp qua không ít lần, chỉ là chưa từng khiến người khác rùng mình như bây giờ, cẩn thận dò hỏi: "Ba, mẹ, có chuyện gì vậy?"

"Đinh Hạo, bác cả của con và dượng đều ở đây mà, sao không chào hỏi! Đứa nhỏ này..." Mẹ Đinh 'khụ' một tiếng, trong phòng này thực sự rất ngột ngạt.

Đinh Hạo lúc này mới nhìn thấy trên ghế salon ngồi đối diện còn có hai người, không phải chính là ba Trương Mông cùng Đinh Hoằng sao, nhanh chóng đến chào hỏi, lại giúp mẹ Đinh mở ra toàn bộ cửa sổ, hai lỗ tai dựng thẳng nghe ngóng mọi người nói chuyện.

Ba Trương Mông lập nghiệp từ buôn bán, có thể vẫn cảm thấy đi làm ổn định hơn, vài năm trước đã tìm đơn vị lăn lộn thành thành viên khoa, cửa hàng để lại cho mẹ Trương Mông trông giữ, hai bên đều không chậm trễ. Dân buôn bán nên mồm mép liền đặc biệt lưu loát, không đến vài câu liền nói thẳng ý đồ: "Anh cùng anh cả đều thấy phòng ở mới trong nội thành rất tốt, gần chợ, gần trường, gần bệnh viện, người già ra vào cũng tiện. Nghĩ về sau thân thể mẹ không tốt, vẫn là chuyển vào bệnh viện trong thành phố mới yên tâm, chúng ta ở gần cũng thuận tiện chiếu cố hơn, có đúng không?"

Bác cả Đinh Hạo cũng buồn bực hút thuốc, vừa thấy chính là người thành thật không nói nhiều, có lẽ cảm thấy mình luôn luôn ở trong thành phố không có cách nào chăm sóc bà Đinh, nghe dượng nói câu nào liền gật đầu câu đó.

Ba Trương Mông tiếp tục nói: "Anh cùng Đinh Dung cũng tính qua rồi. Mẹ chuyển đến đây ở, tụi anh ai không đi theo cũng không được, liền để cho Đinh Dung đến chiếu cố, bồi mẹ ở cùng, dù sao cũng là mẹ con tri tâm! Hạo Hạo cũng sắp lên trung học, thuận đường có thể qua thăm bà..."

Nói đến thiệt tình, bác Đinh Hạo thực sự từng đề cập qua muốn vào trong thành chiếu cố bà, hơn nữa còn có thể thuận tiện chăm sóc Trương Mông. Mấy nhà hàng xóm đã bắt đầu nói xấu, nói là Trương Mông yêu sớm, bác luôn muốn đi nhìn qua. Đinh Dung vẫn cảm thấy con gái mình là nghe lời nhất, lớn lên lại xinh đẹp, đừng có để thằng nhóc nhà ai hoa ngôn xảo ngữ lừa gạt đi mất là được.

Đinh Hạo nghe mọi người nói muốn mua phòng, liền hỏi: "Muốn mua phòng mới trong nội thành kia ạ?" Nội thành mới vừa quy hoạch xong, vừa bán ra giá sẽ không thấp, tuy nói hiện tại mua khẳng định kiếm được, nhưng còn lâu mới bằng mua một nhà trệt trong ngõ, đến lúc đó về sau thực sự có thể một nhà trệt đổi ba cái nhà tầng đấy.

Đinh Hạo còn muốn góp ý, chợt nghe Đinh Viễn Biên đuổi cậu: "Đi đi đi! Trẻ con đừng hỏi nhiều như vậy, về phòng học bài đi!"

Mẹ Đinh Hạo nghe ngữ khí Đinh Viễn Biên không tốt, nhanh chóng ra lôi Đinh Hạo vào buồng trong: "Đinh Hạo, con vừa về có đói bụng không? Trước ăn chút gì đó đi?" Đây là tâm tính người làm mẹ, săn sóc yêu thương, lại an ủi cậu một chút: "Ba con tâm tình không tốt, đừng quan tâm. Chút nữa mẹ nấu xong con cứ vào phòng bếp tự mình ăn trước, nhé."

Bân Bân và Hạo Hạo (Danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ