Prologue:
Bakit mapaglaro ang tadhana? Bakit traidor ang puso? Ano bang masusunod ang dinidikta nang isip o ang tinitibok nang puso? Ang labo di ba? Ang daming mga tanong. Samo't saring emosyon. Tulad nalang nang nararamdaman ko ngayon.
Liam loves me. He's my best friend and my boyfriend. A whitelighter like me. He's perfect yong tipong wala nang kong mahihiling pa. I love him. I owe him my life forever.
Then, one night my destiny changed. I made a mistake. I met Jamie. My job is to protect human not to cause their deaths. The moment I saw him, I felt his pain. A tears fall in my eyes and all I can think is that I need to save him. He needs me. But, he's dead. Death came.
"Enid! Stop!." Pigil ko sa kanya. "I need to save him." Dali-dali akong napaupo sa sa tabi nang nakahigang katawan ni Jamie. Inakay at sinipat ko ang mukha nya. Duguan at madaming galos ang ulo at katawan nito.
"Gabriella, it's against the rules. Oras na nya. He needs to go now." Akmang lalapit sana si Enid para kunin na ang kaluluwa ni Jamie kaya lang tumigil napatigil ito nang simulan na nyang pinapagaling ang mga sugat na natamo ni Jamie.
"I'll face the consequence. Kakausapin ko si Silas. Please Enid." Baling ko sa kanya. "Ipaubaya mo nalang sakin to." Pagmamakaawa ko.
"Fine!" singhal sa sakin ni Enid. "But this is first and the last time that I'm doing this for you." Dumistansya sya samin. "Yu owe me one Gabriella."
"Thank you." Napabulong nalang ako habang kalong-kalong si Jamie kasabay naman nang pagwala na parang bula ni Enid.
Pinagmasdan kong mabuti ang maamong mukha ni Jamie.
"Guess what, you owe me big time." Napailing nalang sya at napabuntong hininga.
Alam kong sa mga oras na ito magbabago na ang kapalaran ko. Kapalaran ko lang nga ba? o pati damdamin?
I cried for him. I felt his pain. My heart aches. Parang nialamon ako nang kalungkutan. Maybe you're my greatest fear. Maybe you're going to ruin my life. Maybe were meant to find each other. Are you my destiny?
'I was echanted to meet you, Jamie Killian Dover.'.
.
.
.
Hey, guys! Vote and Comment. Thank you! #fingerheart
This is my first story. So maraming errors or whatsoever. Pero i'll try my best para ma improve sya.
Recommendation:
Guys! Watch nyo yong 'Charmed' matagal na syang series ei about witches sya. Basta maganda hanggang Season 8. Na inspire akong magsulat dahil sa stories nila.
BTS guys! pakinggan nyo din yong mga songs nila. Promise magugustuhan nyo. Sa bias ko pala My ChimChim. hahaha Support nyo sila guys! Saranghae!
YOU ARE READING
Enchanted
RomanceHALLE'S SISTER (Book 1) Gabby is a whitelighter-witch (Guardian Angel). A good witch actually. Her father is a whitelighter of her mom which is a witch. They fell inlove with each other and as the story goes by, her father is the second man...