Có Một Người Đã Từng Hứa Sẽ Cạnh Tôi Mãi Mãi...

89 2 0
                                    

Anh không giống như những người đàn ông khác, luôn nói ba từ “anh yêu em” trước người phụ nữ của mình để làm cô ấy vui. Nhưng anh thì luôn dùng hành động thay vì lời nói sến đặc đó, đấy là chỗ tôi thích ở anh.

Anh không giàu, không đẹp trai, là một người bình thường, rất bình thường. Có thể nói, anh không phải là một người chồng hoàn hảo nhất, cũng không phải là mỹ nam hay soái ca này nọ như những nam chính được miêu tả trong tiểu thuyết. Nhưng anh luôn biết cách làm tôi hạnh phúc, làm trò cho tôi vui vẻ khi tôi buồn, chia sẽ với tôi khi tôi có tâm sự, và khuyên nhủ tôi khi tôi mất hết hy vọng…

Anh nói, anh thích gọi tôi là “đồ ngốc”! Tôi đã kháng cự lại:

“Em không có ngốc nha!”

“Không phải trong đầu em chứa toàn gỗ sao?”

Tôi: “…”

Có một lần, anh dẫn tôi đi mua vài bộ quần áo trong một shop thời trang. Tôi đã lựa tới lựa lui, lựa sập cả tiệm người ta, nhưng chỉ mua được mỗi duy nhất một cái áo sơ mi.

Đến lúc trả tiền, anh chợt kề vào tai tôi nói nhỏ:

“Vợ à, anh quên mang tiền theo rồi!”

Tôi lúc này hốt hoảng và lo lắng tột cùng. Chết tiệt! Tôi cũng không có đem theo tiền trong người. Chẳng lẽ ngồi lục tung cái shop người ta cho đã, bây giờ nói: tôi không có tiền là xong sao? Thật mất mặt quá mà!!! Tôi quay sang hỏi anh:

“Bây giờ làm sao hở anh??? Làm sao đây???” – Tôi cuống hết cả lên, mồ hôi chảy đầy trán. Vậy mà, anh vẫn bình thản như vậy, làm tôi đây mờ mịt không biết trong đầu anh đang nghĩ cái quái gì.

“Chạy chứ sao! Ở đây cho người ta bắt hả?”

Nói rồi, anh nắm tay tôi kéo chạy đi. Chạy rất lâu, rất xa, cả một quãng đường dài ấy chứ. Tôi vì sợ người bán hàng đuổi theo nên dốc hết công sức mà chạy, quên trời quên đất chạy trối chết. Cuối cùng, anh đột nhiên ngừng lại, bàn tay ấm áp của anh giật mạnh tôi lại, khiến cả người tôi lảo đảo ngã vào lồng ngực của anh. Tôi nghe thấy hơi thở anh dồn dập, tôi nghe thấy tiếng tim anh đập thật mạnh mẽ, tôi ngửi được mùi hương quen thuộc trên người anh… Nhưng mà bây giờ không phải lúc tôi suy nghĩ đến những thứ này!!! Họ có đuổi theo sau không???

“Không cần chạy nữa!” – Anh ôm lấy tôi, cưng chiều nói.

“Nhưng nhưng mà…”

“Anh trả tiền cho người chủ shop rồi.” – Anh đáp thật bình tĩnh, không hề có chút hoang mang gì.

“Hả? Không phải anh quên mang theo tiền sao?” – Tôi đờ đẫn, ngây ngô ngước nhìn anh.

Anh bỗng nhiên cười phá lên khiến tôi giật mình!

“Em đúng là ngốc mà, có ai dẫn người mình yêu đi shopping mà quên đem tiền không?” – Anh cốc đầu tôi một cái. Cái người này lại cố ý ám chỉ tôi là đầu gỗ rồi!

Tôi: “…”

Hừ, không có lương tâm. Thấy vợ mình chạy bán sống bán chết như thế, không đau lòng hả? Còn cười sung sướng như nhặt được 100 triệu ấy!!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 12, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Truyện Buồn(Tiểu Thuyết ngắn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ