CHAPTER 2

41 2 0
                                    


HERA POV

Nang matapos akong mag empaki ay agad naman akong umopo sa kama
   kahit papano ay napa mahal na sakin ang bahay na ino upahan  ko.

Pero siguro ganito talaga ang buhay. 

Agad akong tumayo sa aking pag kaka upo at agad na nag tungo kong saan ang bahay ni Aling Maria. Nang maka rating na ako kung saan ang bahay ni Aling Maria ay agad naman akong kumotok. 

At hindi nag tagal ay bumakas naman akong pinto nang bahay ni Aling Maria. 
  "Oh ikaw pala Hera. " Bungad sakin ni Aling Maria 

"Ah opo mag babayad po sana ako sa upa nang bahay Aling Maria" Saad ko 

"Ah buti naman at maka pag bayad kana. Naka hanap kana ba nang trabahu?" tanong niya sakin. 

"Ag opo. pumasok po ako bilang isang kasambahay." Saad ko sa kanya 
  "Nga pala Aling Maria aalis na pala ako bukas. Stay in kasi ang na pasokan ko." Dagdag ko

"Ah ganun ba! hala sige mag ingat kanalang don iha ha!" saad niya sakin. 
Agad naman akong tumango. 

"oh siya Balik na po ako" Saad ko sabay abot nang pera kay Aling Maria. 

Nang matapos naming mag usap ni Aling Maria ay agad naman akong bumalik sa kwarto upang maka pag pahinga na ako. 

Pag dating nang kina umagahan ay maaga akong gumising at agad na naligo. 
  Kailangan ko kasing umalis nang maaga. 7:00 am kasi ang usapan namin ni Nanay Beth. 

Kaya nang matapos kong gawin lahat nang gagawin ko ay agad ko naman ginuha ang bagahe ko at agad na umalis nang bahay. dina anan ko muna ang bahay ni Aling Maria upang ibalik sa kanya ang susi nang bahay. 

Nang wala na talaga akong gagawin ay agad na akong umalis. 

   Mga 6:55 am ako naka rating sa bahay na magiging amo ko. Kaya agad naman akong nag door bell at hindi nag tagal ay pinag buksan naman ako ni Nanay Beth. 

"Oh ikaw pala yan Hera anak. Halika pasok." Saad ni Nanay Beth

Kaya agad naman akong pumasok. "So Nanay Beth san po ang magiging amo ko?" tanong ko sa kanya. 

" wala pa siya dito iha. naka Hong kong pa!" Saad niya kaya agad naman akong napa tango. 

"Saan nga pala ako ma tutulog Nay?" tanong ko 

"Halika sundan moko sa Maid Room" Saad niya kaya agad ko naman siyang sinundan. 

Nang marating namin ang Maid Rooms ay agad namang binuksan ni Nanay Beth ang pinto.


A\N: Sorry sa mga errors. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 17, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Innocent Maid GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon