2

7 0 0
                                    

Lahat tayo may kanya-kanyang storya. We live our life differently, we have our own way of thinking and by that, we make decisions. Depende na lang sayo kung paano at ano ang gagawin mo.

"Miss Yzabelle A. Lopez? You're spacing out again." That's Mrs. Romanoff, my english teacher.

I suddenly felt like I just got back to reality, after that, I tried to focus on today's lesson.

Today was just another normal day to me. Walang bago. Ang boring. Pare-parehang mukha ang nakikita ko. Kung ano yung eksaktong ginawa ko kahapon, ganoon pa rin ang gagawin ko ngayon. I am not surprised anymore. All I have to do is accept it, because that's life. That's the cruel reality.

Since wala namang assignment at maaga ang uwian, humilata na agad ako sa kama ko at pumikit.

"Kasalanan mo 'tong lahat! Magbabayad ka! Huwag ka sanang patahimikin ng konsensya mo habang buhay!"

Hindi ko alam kung ano ang nangyayari. Hindi ko rin alam kung nasaan ako. This place is not familiar to me. Why am I standing in front of people wearing unusual clothes? At bakit sinasabi nitong baliw na 'to na kasalanan ko lahat? Ano bang ginawa ko? Ako na naman ba? Anong ibabayad ko? Wala akong pera. Wala pa akong trabaho jusko po.

Pero bago pa ako mag-reklamo sa isip ko ay bigla na lamang akong nakaramdam ng init sa paa ko.

Shit! Sinusunog nila ako ng buhay!

"Panaginip lang pala." Nakahinga ako nang maluwag. This sounds weird but it felt so real even if it was just a dream. Halatang imposible iyon kasi nasa modern world na ako at nung pinagmasdan ko yung paligid, puro kahoy ang mga bahay, walang mga kotse, puro kabayo. The people there weren't wearing skinny jeans and some fashionable top, but they were wearing something I can't explain, I can picture it in my head but I just can't put the right words to describe it. But one thing's for sure, they all had the same tattoo on their right ankle.

I got up and looked down. Ever since I was born, I have weird looking shapes or peklat on my right foot.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Can Feel The WarmthTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon