Chapter 01: First Encounter...
Shayina Liyanne's Point Of View
Nandito ako ngayon sa Royal International High nag aaral puro mayayaman at elegante ang mga tao puro mga Heir at Heiress ang mga nandito. Bukod pa doon mga magaganda at gwapo ang mga estudyante. Mayroon ding artista at anak sa artista, foreign or not. Ehhh BASTA!!!
Dito sa Royal International High may super high standards at kailangan para makapasok ka. puro highschools and colleges lang ang andito at sa kalapit naman ay ang Little Royals High dun naman ang sa mga Pre Schoolers at Elementary pumapasok.
O kanina pa ako nagsasalita pero hindi nyo pa ako kilala.Ako pala si Shayina Liyanne Park, 20 years old, fourth year college under the course of Medicine.
Dito sa school na ito ako ay Dean's Lister pinatransfer ako nang aking ama at ina dito dahil sa kanilang kasikatan sa larangan ng showbiz at business.
Ang aking ina ay sikat na artista sa isang sikat na network world wide na kilala bilang Hollywood. At ang aking ama naman he is one successful business owner nang isang hotel world wide. we have 264 branches world wide.
Everyday sa school ko noon dahil sa ang aking ama ang humahatid sa akin sa school we always encounter Reporters, Paparazzies, and Journalist.
Kaya nagdesisyon na ang aking ama na dito ako pinag study ni Daddy. Dormitory ang RIH kaya ayun dito nalang ako pina school kahit graduating na ako...
Halos thirty minutes ang byahe namin patungo sa school at sa wakas andito na kami.
"Hey dad... uhmm I'll miss you and alsi you mom..." I said as I control myself not to cry.
"Me to sweetie love you..." My mom told me.
"And by the way Shay your friend Marcus and your twin cousin Kaylee and Haylee are here also. Now go ahead you still have ten minutes left... Bye Sweetie!" Sabi ni dad at nag beso na ako sa kanila and give alsi to them my warmest hug.
"Okay dad... Bye mom bye dad!!" At lumabas na ako after I bid my farewell.
***
Nandito na ako sa loob nang gate at paounta na sa Dean's Office.
On my way doon may nakabangga akong tao...
Kaya hayun natumba ako pero sinalo nya ako.
"S-Sorry Mister?!!" I said at umayos na.
At sandali akong natigilan nang makita ko ang kanyang itsura.
He has Black Messy Long Hair, Deep Ash Gray eyes, Bad boy look, and ang pormahan nya astigin fit ang shirt sa katawan mukhang nag gygym.
"Ahhhh Miss okay ka lang?" Bigla akong natigilan dahil sa kanya.
"Ahhhhh Ehhh sorry I have to go bye! Sorry again mister?!!" I nervously said and rushly walk patungo sa deans office.
***
Matapos nang two minutes and twenty-three seconds of brisk walking ay sa wakas! Nandito na ako sa labas ng Dean's Office.
<knock... knock... knock...> katok ko.
"COME IN!!" Saad ng aming Dean.
Pumasok na ako at pinaupo ng Dean sa kalapit na upuan ng mesa nya.
Matapos kong maipwesto ang sarili ko sa malambot at eleganteng upuan bigla akong napasapo sa aking dibdib dahil sa pagsigaw ni Dean.
"Your two minutes late young lady! Uhugmm.... So I'm Dean Fredrorick Albertson so again.... WHY ARE YOU LATE???" 😨 Yan.... Iyan ang itsura ko nang magsalita sya.
"S-Sorry Dean. May nakasalubong akong lalak-" Paumanhin ko peri pinutol nya ang aking paliwanag.
"WHO??!!" May autoridad nyang sabi.
"H-Hindi ko alam... P-Pero may messy long black hair ho sya tas may deep ash gray eyes tas bad bot look..." Ani ko.
"Mr. Montello..."
Wait... Who is he?!?
YOU ARE READING
If I am the ONE...
Romance"Shayina Liyanne Park, one of the most descent girls I have see" My heart always say for me na binabalewala ko. Tingin nila sa aking PERPEKTO na ako... At dahil dun feeling kong walang dahilan na ako ang humahabol, because ev'ry girl sa aming school...