Chap 20- save me?

72 5 12
                                    

“miss ok ka lang??? pasenxa na! ang bilis nyo kasi, d ko kayo nakita. Sasakay poh ba kayo?”

 tiningnan ko yung nag salita, mejo matanda lalake nka sombrero at nka sando na may hawak na yosi.

“ahhh- ok lng kuya, pasenxa na, hehe nag mamadali lng.”

 Tinulungan nya ako tumayo, at nag lakad nako para pumasok papunta sa jeep. Mula sa loob na ririnig ko parin si kuya tumatawag ng mga pasahero pra sumakay.

Haaaay! Ano ba yan! Ang sakit ng pag ka baksak ko! Pero buti nalang….. Kala ko mahohold up nako! 

Wala pang 10 pm nakarating nako sa bahay.

Pag ka pasok ko palang sa pinto, “LOLAAAAA! ANDITO NA PO AKO!”

May narinig ako nag salita sa may cusina, “apo?!?!? Bat late ka nanaman? Kumain kna ba? Pag hahanda kita!”

 Pumasok ako sa cusina at niyakap ko si lola,“laaaaa wag na poh, tutulog na po ako, pagod nako.” 

“sigurado ka ba? Ayy yung mama mo tumawag pala, txt mo nman daw xa.” sabi ni lola, habang nag titimpla xa ng coffee. no ba toh si lola, gabi na nag kakape pa! 

“opo lola, pahinga narin poh kayo,” sabay kiss ko sakanya, then nag lakad nako papunta sa cuarto.

Humiga agad ako sa kama at kinuha si mr.snuggles, at niyakap ko xa ng sobrang mahigpit.

sorry ma, hindi kita mxado nakakausap… kasi… kasi alam ko pag narinig ko lang boses mo… mas lalo pa kita mamimiss.”

 np: save me nicki minaj cover by shalissa chua

This time hindi ko na pinigalan umiyak, dito sa cuarto ko, dito ko lang ni let go lahat. Kasi dito.. alam ko wla makakasakit sakin, dito pde ko gawin kahit ano na wlang cocontra, or maaawa. Dito I can be free….

Eto yung mga times na wish ko hindi ako malayo kay mama, alam ko andito si lola, pero iba parin pag si mama. Alam nya kasi ang mga tamang sasabihin pag may mga bad days ako. Xa nag papalakas ng luob ko.

sana andito ka ma, kasi minsan sobrang hirap mag mukang matapang, alam ko dapat hindi ako mag pa apecto, pero ang sakit….. kasi minsan… parang lahat nalang mali…..

Alam ko na ma swerte parin ako, may nakakain pa nman ako, may kama nahihigaan, may mama at lola nag mamahal sakin, pati si bes, hindi ako pinapabayaan. Pero hindi ko parin maalis icipin na, palgi may mali nangyayari. Kahit maliit na bagay na natatapilok ako sa harapqn ng mga tao, na sisigawan, na lalait, napapahiya, minsan kasi patong patong na, sa sobrang patong patong… ang bigat na sa puso….

 

lahat nman ng tao diba may karapatan masaktan? May karapatan mapagod? Kahit ako na ang pinka palpak sa mundo… pde rin nman ako makaramdam ng ganun?”

 

pinunasan ko luha ko at hinarap ko sa muka ko si mr. snuggles.

“diba mr. snuggles?”

pinunasan ko ulit luha ko.

Say You Love Me Too (SYLMT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon