• Sia •

68 10 2
                                    

"Suốt ngày thơ với thẩn
Lúc nào cũng lèo nhèo
Trong lớp học không học
Lại đi ngủ như heo
Tròn như chim cánh cụt
Mặt xị như mặt mèo

Ừ nhỉ, em tệ lắm
Cho nên anh đừng yêu..."

Haizzz, dạo này già cả rồi đầu óc lú lẫn quá, nên là đành lôi mấy câu thơ từ hồi mấy năm trước rồi để giới thiệu về tớ vậy. Về cơ bản thì sau gần ba năm tớ vẫn thế :33 chắc là lên đại học sẽ bớt ngủ trong giờ đi một tẹo :33

Tớ là Sia, các cậu có thể gọi là hải, dù tên thật tớ là Hải Anh (tớ thích cái tên này lắm í cảm ơn bố mẹ đã cho con một cái tên unisex đỉnh đến nỗi lần nào làm thẻ bảo hiểm y tế cũng bị nhầm giới tính :33). Tớ chọn bút danh Sia Duras vì Sia giống sea :)) còn Duras trong tên Marguerite Duras - một nhà văn tớ rất ngưỡng mộ.

Tớ thích đọc sách và xem phim, mỗi tội đợt vừa rồi ham mê bóng banh quá nên xao nhãng cả hai :)). Tớ thường xem/đọc mấy thứ buồn buồn nhè nhẹ, kiểu văn Patrick Modiano hay Oscar Wilde ấy, hay là phim kiểu Before trilogy. Ngoài ra thì tớ cũng khá là thích tìm hiểu về triết học, dù kiến thức đến giờ vẫn khá là lộn xộn. Khi xem phim hay đọc sách, tớ thường khá là nhạy cảm với nỗi cô đơn của các nhân vật, kiểu cô đơn bản thể, cô đơn sáng tạo, cô đơn tư tưởng... ấy. Tớ có một nền tảng lý luận văn học tương đối đầy đặn, một phần là vì tớ học chuyên Văn nhiều năm, một phần, cũng là do tớ tự tích lũy qua phim ảnh, sách vở như thế.

Kinh nghiệm viết thơ của tớ là 13 năm :)) viết truyện là ba tháng, tản văn thì hai năm. Tớ tham gia mảng write của The Tranquilles nhưng vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm. Tớ viết văn Việt và văn Âu - Mỹ, có lẽ là sẽ thiên về văn Việt nhiều hơn đấy. Tớ luôn ấp ủ viết được cổ trang Trung Quốc, kiểu viết hơi Tây hơi lạnh như văn Sơn Táp ấy :33 cơ mà chưa lần nào viết được hết. Hy vọng sau này sẽ có cơ hội để thử sức mình một chút xem sao. Nếu có điều gì đó khiến tớ tự tin, thì không phải là vì tớ viết ổn một mảng nào đó. Tớ chưa bao giờ nghĩ là mình đã viết ổn, nhưng tớ dám nói là tớ luôn biết mình đang viết gì.

Tớ rất chú trọng đến ngữ pháp và chính tả, thật đấy. Nghe có vẻ vụn vặt nhưng với tớ, đó là hai thứ làm nên nền móng của văn chương. Muốn xây nhà cao phải đào móng sâu, muốn viết hay, viết phá cách thì phải nắm chắc những gì cơ bản nhất. Nó thể hiện trách nhiệm của người viết với thứ ngôn ngữ mà họ đang sử dụng.

Tớ vào The Tranquilles là vì thấy mình hơi giống người già neo đơn, cần một mái nhà để nương tựa giữa Wattpad ngày càng sóng gió :)) với cả các bạn ở đây cũng vừa ciu vừa giỏi nữa :33. Chắc là trong lúc ở đây, tớ sẽ tranh thủ học thêm review và beta nữa.

Tớ dễ tính lắm lắm luôn, nên là cứ xưng hô thoải mái nhé, đừng quá đà là được. Tâm trạng của tớ lên xuống rất thất thường, nhưng yên tâm, tớ không vì thế mà cáu bẳn đâu :))

Tìm SiaDuras nếu cậu có điều muốn nói cùng tớ :33

16.07.2018

Sia.

|| The Tranquilles || Who are we?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ