- Tác phẩm: Ethan - nhà văn
- Tác giả: Nalzabal @MaiAna2000
- Thể loại: Đời thường, phương Tây
- Số chương: 04
- Tình trạng: On-going
- Review-er: HavivianChào Nalzabal, hôm nay mình sẽ review tác phẩm của cậu - "Ethan- Nhà văn", một truyện dài viết theo giọng văn hơi hướm phương Tây, thuộc thể loại slice of life.
Nhìn chung, tác phẩm của cậu là một sự chuyển mình đáng mong đợi.
—————————————————————
PHẦN GIỚI THIỆU
Khi chỉ mới nhấn vào truyện và đọc lướt qua phần giới thiệu, ngay lập tức tôi đã bị cuốn hút. "Một nhà văn với những câu chuyện đang biến thành sự thật ư? Nghe có vẻ bí ẩn đây nhỉ." Tôi nghĩ, nhất là khi đọc tới dòng cuối "Được sáng tác dựa trên những câu chuyện có thật của tác giả". Có gì đó tò mò, nửa hư nửa thực, tuy nhiên phần giới thiệu của tác giả có vẻ hơi "khô" khi lặp đi lặp lại cấu trúc với Ethan là chủ ngữ. Không rõ là do chủ ý của người viết hay do lỗi lặp từ, nhưng tôi tin những mở đầu mềm mại và huyền bí như những chú mèo Ashera sẽ luôn dễ đi vào lòng độc giả hơn.
—————————————————————
VÀO TRUYỆN
Và trong sự tò mò ấy, những câu chữ đầu tiên của CHƯƠNG 1 khiến tôi khá hài lòng.
Nhân vật chính của chúng ta - nhà văn Ethan được khắc hoạ rõ nét, rõ nét nhất về tính cách, con người anh qua nơi ở, nghề nghiệp và giấc mơ về một tác phẩm để đời anh hằng trăn trở. Tất cả thông tin ấy đều được lồng ghép khéo léo trong những hành động thường nhật của Ethan, trong những dòng suy nghĩ của anh hay những chiếc lá vàng rơi ngoài hiên nhà. Tự nhiên, không chút gượng ép. Nhưng nếu có thể thay đổi một xíu thôi, tôi mong tác giả có thể rút bớt một đoạn trong tổng số bốn đoạn dài với luồng thông tin dày đặc như vậy. Một mở đầu cần đủ dài để cung cấp thông tin sơ bộ và đủ ngắn để giữ chân độc giả, đúng không nào?
Và bạn biết không, sự xuất hiện của chú bé Tony ngay sau đó khiến tôi bất giác mỉm cười. Tôi thích cách người viết miêu tả tâm lý của cậu bé Tony này, cách nó "ăn vạ" và đáng thương suýt bật khóc, thật đáng yêu và đúng chất trẻ con, hẳn tác giả phải từng chứng kiến hoặc có "kinh nghiệm" nào đó về những vụ dỗi hờn của trẻ con mới có thể khắc hoạ lại những chi tiết nhỏ nhặt, rất riêng mà nhiều người thường bỏ quên khi viết về những đứa bé. Đó cũng là một ví dụ điển hình cho lí do khiến lắm người "trót phải lòng" thể loại slice of life, một thể loại tưởng chừng chỉ toàn "lông gà vỏ tỏi" - Slice of life thắng ở những chi tiết đời thường mà gần gũi như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Shop Review - Havivian
SonstigesMột tác giả tâm huyết luôn muốn chăm chút, hoàn thiện thêm cho "đứa con tinh thần" của mình. Bạn thì sao?