#2: "Cổ thành" của Green

93 3 15
                                    

- Tác phẩm: Cổ thành
- Tác giả: Green JulieLe627
- Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, fantasy
- Số chương: 27
- Tình trạng: On-going
- Review-er: Havivian

Chào Green, hôm nay tớ sẽ review "Cổ thành" - một tác phẩm với giọng văn phương Tây độc đáo và chất thơ thấm trong những cuộc tranh đoạt khốc liệt.

Nhìn chung, "Cổ thành" chắc chắn không phải là một tác phẩm dành cho những ai thiếu nhẫn nại.

—————————————————————

PHẦN GIỚI THIỆU

Đây không phải lần đầu tiên tôi đọc tác phẩm này. Trước đây khi mới thoát khỏi cái bóng của ngôn tình không lâu, tôi đã từng đọc "Cổ thành" và bị ấn tượng mạnh ngay từ phần giới thiệu. Nó giống một bản anh hùng ca với tang thương, hận thù, chiến tranh và chết chóc; nó tráng lệ và kỳ vĩ, bát ngát và nên thơ - đúng chất của một cuộc tình đâm bông giữa chốn tranh đoạt vương quyền. Phần mở đầu khiến tôi phấn khích tựa như chuẩn bị đọc một cuốn Sử thi. Tuy nhiên, tôi sẽ hài lòng hơn nếu không bắt gặp lỗi chính tả/ lỗi type ngay từ câu đầu.

 Tuy nhiên, tôi sẽ hài lòng hơn nếu không bắt gặp lỗi chính tả/ lỗi type ngay từ câu đầu

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

—————————————————————

XUYÊN SUỐT TRUYỆN
Chất lãng mạn tinh tế trên nền âm mưu khốc liệt.

Những chương đầu tiên của tác phẩm đã mở ra một BỐI CẢNH hùng vĩ với những vùng đất rộng lớn như xứ tuyết Rusland, đế chế Aum, vùng Vespero hay vương đô Macedonica nhộn nhịp, kèm theo đó là những dòng họ lớn - Ibuntal, Hamilton,... Dường như tác giả không khó gì khi miêu tả một bối cảnh rộng lớn đến thế, khi những điều cốt lõi và khó nhằn nhất, thậm chí như văn hóa, địa lý, tôn giáo, chính trị hay lịch sử một dòng họ, đều được uyển chuyển lồng ghép vào truyện. Và như đã nói ở trên, "Cổ thành" chắc chắn không dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Với bối cảnh như vậy, bạn đọc lướt, bạn sẽ chẳng cảm nhận được cái hùng tráng, khốc tàn của những cuộc chiến quyền lực.

Góp phần trong thành công khắc hoạ bối cảnh, CÁCH MIÊU TẢ trong "Cổ thành" quả đúng như đa phần độc giả bình luận, chi tiết nhưng không rườm rà. Con người, kiến trúc, biểu cảm... tất cả như hiển hiện trước mắt. Lối tả của Green rất đặc sắc, bởi thế nó đọng lại lâu hơn trong đầu người đọc thay vì rập khuôn rồi trôi tuột đi.

Shop Review - HavivianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ