Chapter 2

67 7 0
                                    

"baby wake up"

"hey baby wake up"

nagising ako sa boses ni mommy. alam ko naman na siya yun kasi siya lang tumatawag sa akin na baby si daddy tawag sa akin Princess si kuya zayn naman, naku! wag niyo na itanong nababadtrip ako pag tinatawag akong pangit.

"5 minutes mommy please" sabi ko kay mommy na hindi ko pa siya tinitingnan.

"no! baby malalate kana. Look what time is it its already 7 baby."

"what? 7 na mommy? oh my gosh malalate na ako" sabi ko kay mommy and bumangon na.

"Go, take a bath na. pumunta ka lang sa baba pagtapos kana" sabi ni mommy sabay labas sa kwarto ko. Tumango na lang ako. Nakita ko si kuya na nakatayo sa labas ng kwarto ko.

"Good morning kuya" sabi ko kay kuya sabay smile ng napakalaki.

"What's good in the morning pangit? Bilisan mo jan! Sasabay ka daw sa akin sabi ni mommy. Ayaw kong malate kaya bilis bilisan mo pangit ha?" sumimangot nalang ako sa sinabi ni kuya. Pumunta ako sa pintuan kung saan nkatayo si kuya.

"Oo na! Chupi kana! maliligo na po ako kuya zayn malik" sabi ko kay kuya then siniraduhan ang pinto. Hahaha. Em so bad. Bleeeeh! buti nga sa kanya. Aga-Aga tinatawag akong pangit. Hahaha. Ayaw na ayaw niya tlaga na tinatawag siya sa second name niya. Full name ni kuya ay Zayn Malik Estevan opps! hindi zayn malik sa one direction ha?  sadyang magkapangalan lang sila. Anyways back to the reality. Narinig ko siya na sumigaw

"Shit!  Humanda ka sa akin pangit pag labas mo jan"

"HAHAHAHAHAHA. bleeeeh!"

pumunta na ako sa c.r and naligo na.

after 10 mins.

tapos na ako, Hindi naman ako matagal maligo. Natatagalan lang ako sometimes kasi nag daydreaming ako sa banyo at kumakanta.  pumunta ako sa closet ko and kinuha ang uniform ko.

after 5 mins.

tapos na ako. ang cute ko sa uniform ko. blue skirt na above the knee and white blouse with blue vest and long socks na hanggang tuhod. Humarap ako sa salamin. Im so pretty!  Yay. Lumabas na ako sa kwarto ko and pumunta sa kitchen. Pag dating ko dun I saw them eating ako lang ang kulang.

'Good morning daddy"

"Good morning  princess"

"Good morning mommy"

"Good morning baby" sabi ni mommy and umupo na ako sa tabi niya pag kaupo ako I saw kuya staring at me. Yung nakakatakot na tingin na parang sinasabi na humanda-ka-sa akin-mamaya-look I just smile and said

"Good morning kuya zayn malik" Hahaha!  his face was so red kulang nalang sasabog na e! Binigyan nya ako ng death glare. Ommo! Lagot tayo niyan.

"What's good in the morning? lalo na't kong ang unang pagmumukha mong napaka pangit ang makikita ko"  Sabi nya and I saw smirk on his face. eerr! ayaw ko talaga na tinatawag akong pangit.

"Che! hindi ako pangit!! maganda ako!" nag rolled eyes na lang ako sa kanya.

"Hahaha! Maganda ka?"

"oo!"

"san banda?" Sabi nya na patawa.

"Mommy! si kuya oh!" Sumbong ko kay mommy.

"Pfffttt. Hahaha. enough. Tama na." huhu :( pati si mommy tumatawa na.

"mommy! naman ee! bakit ka tumatawa? daddy si mommy oh!" humarap ako kay mom and sinumbong siya kay dad. at sumimangot.

"hey! hey! dont be sad." sabi ni dad sa akin ska pinagsabihan nya si kuya ng

"And you zayn stop calling your sister pangit. Understand?"

"Okey. okey. fine! Hey. princess! bilisan mo jan. Pupunta na ako dun." sabi nya saka tumayo nah. Hala! Hindi ko pa nagalawa pagkain ko ee. sarap pa naman ng ulam.

"kuya naman ee! Hindi pa ako kumakain."

hindi siya nakinig sa akin nag paalam na siya kina mom at dad.

"Pumunta kana dun. Bumili ka na lang ng makakain mo sa school. baka iwanan ka nag kuya mo" Sabi ni mom sa kin

"haish! fine! good bye mom, dad and manang"  sabi ko sakanila at nkipag beso beso

"Good bye princess/baby take care"  sabi ni dad and mom. sabay pa talaga? kinuha ko ang bag ko at nag wave ako sa kanila habang palabas na ng pinto at pumunta sa kotse ni kuya. tahimik ang byahe. Walang nagsasalita. Hindi kuna namalayan nkarating na pla kami sa labas ng school.

"bye kuya" sabi ko kay kuya at bumaba na

"bye pangit. take care!"  tumango na lang ako at nag wave.

pumasok na ako at pumunta sa bulletien board para tingan ko ang section ko. At yes! section A ako. habang tinitingnan ko kung sino ang mga kaklase ko bigalng may tumakip sa mata ko.

" Hey! Ash, alam kong ikaw toh. now kunin mo yang kamay mo" alam ko naman na si Ash yun kasi palgi nya yan sakin ginagawa.

"Hahaha! Hi sissy! I miss you!" sabi nya saka niyakap ako. problema nito?

"Kahapon lang tayo nakita tapos na miss muna agad ako?" sabi ko saka kumalas siya sa yakap niya.

"pasalamat ka panga namimiss kita" sabi nya saka hinampas ako. Kahit kelan talaga npaka sadista nito.

"Aray! ayan kana naman! npaka sadist mo talaga" sabi ko tska humarap sa bulletien board.

"hehehe. sorry sissy! Kyaaaaa! Mag kaklase tayo sissy!" Sigaw niya saka niyugyog ako. napatingin sa amin ang mga ibang estudyante.

"hindi ko po ito kilala. Nka labas po ito sa mental hospital" sabi ko sa mga tumitingin sa amin. Tumawa na lang sila.

"Ang bad mo sissy! Anung nka labas sa mental? Baka ikaw ipasok ko sa mental"

"eh, kasi naman alam mo nman na mag kaklase tayo. Sinisigaw mo pa?" 

"che! paki mo ba?" sabi nya saka rolled eyes. Hahaha. napikon na naman siya

"Hahaha. Ikaw talaga tara pumunta na tayo sa room natin baka malate pa tayo" sabi ko sa kanya at humawak sa kamay niya. bale HHWW kami. Yan kami!  sweet kami sa isa't isa.  habang naglalakad kami sinabihan ko si ash na mauna kasi mag c.cr muna ako. tumango na lang siya. Tumakbo ako papuntang cr kasi ihing ihi na ako. habang tumatakbo ako may nabunggo akong lalaki.

"ouch/aray"  sabay namin sabi. Tumayo na ako at pinagpag ang skirt ko saka tiningnan ko kung sino ang nka bunggo sa akin.

"ikaw na naman?" sigaw namin sa isa't isa  siya yung nka bunggo sa akin sa mall.

" sinusundan mo ba ako?" sabay na naman kami. Gaya tong lalaki to ah!

"Ginaya mo ba sinasabi ko?" aba't gaya gaya talaga tong lalaking toh!  napa buntong hininga na lang siya.

"sorry po ha? kung nabunggo ulit kita. Nagmamadali kasi ako.   bye! bye!" sabi ko ska tumakbo na ako at pumunta sa c.r  hindi kuna siya nilingon. Naiihi na kasi ako.

to be continued~

---------

a/n: hi! sorry kung maliit lang ito. Busy kasi ako. Hihihi :3 para maganahan ako mag update mag vote kayo at mag comment! Kayong mga silent readers jan. Paramdam naman kayo pag may time. Vote vote din pag may time! at comment comment din pag may time! no vote, no comment = NO UPDATE! deal?

Princess Monique EstevanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon