Day 58

436 13 0
                                    

New Message Arrived!
+639091234567
Open | Exit

Sender:
buti ka pa masaya

Sender:
sana ako din

Me:
bakit, di ka ba masaya?

Sender:
hindi eh

Sender:
gusto ko kasi sakin mo ginagawa yung mga ginagawa mo kay Kyle

Me:
ay iba na yun :/

Sender:
may kwento ako..

Me:
ano?

Sender:
Si Rosas ay gustong gusto ni Puno, sobrang mahal na mahal niya ito. Kaso si Rosas may gustong iba, si Araw yun. At dahil sobrang swerte ni Rosas, naging sila nung gusto niya. Naiwang malungkot si Puno. Pero kahit ganon, pinagpatuloy niya yung nararamdaman niya. Umaasa siya na someday, magugustuhan din siya ni Rosas. Ginawa niya ang lahat para mapasaya si Rosas. Hanggang sa isang araw, nagising nalang siyang kay Rosas na umiikot ang mundo niya. Na si Rosas na yung mundo niya.

Me:
...

Sender:
ang unfair talaga

Me:
ko?

Sender:
hindi, yung tinuturing na mundo ni Puno yung unfair..

Sender:
sobrang unfair.

Sender:
sobrang mahal siya ni Puno, bakit hindi nalang si Puno yung pinili niya?

Me:
siguro kasi mas mahal ni Rosas si Araw kesa kay Puno?

Sender:
binibigay naman lahat ni Puno para mapasaya si Rosas, bakit ayaw niya pa din kay Puno?

Sender:
ang bias naman ni Rosas

Me:
hindi bias si Rosas. hindi mo naman kasi pwedeng husgahan agad ng hindi nalalaman yung side ni Rosas. malay natin kung ano ang tumatakbo sa isip niya.

Sender:
what does it mean?

Me:
na baka may feelings din siya kay Puno pero ayaw niya lang sabihin? or baka naman masama ugali ni Puno kaya ganon. Or pwede ding ayaw niya lang gumulo ang lahat?

Me:
everything is possible, kaya bakit natin huhusgaan agad si Rosas?

Sender:
lalim ah ahahhaa

Me:
well, mej nadala lang

Me:
alam ko kasi yung feeling na najujudge agad nang hindi naman nila alam yung totoong storya.

Sender:
pero sa tingin mo, may pag-asang magustuhan ni Rosas si Puno?

Me:
kagaya ng sinabi ko, everything is possible. hindi totoo ang word na imposible. because the word itself says that im-possible.

Sender:
so, may pag-asa tayo?
read 11:11 am

Messages from YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon