Thực hiện lời hứa với Hạ Đơn nên giờ giải lao Bắc Phong nhanh chóng chạy theo Ngụy Thần đang đi trên hành lang tới thư viện trường.
-Này, Ngụy Thần cậu có đi tham gia du lịch trường không?
-"Tớ...không tham gia". Cậu vừa đi vừa nhìn vào cuốn sách suy nghĩ gì đó một lát nhưng không ngẩng đầu.
- Không tham gia?
Lúc này Ngụy Thần đóng quyển sách lại, ngẩng đầu lên nói chuyện với Bắc Phong:" Tớ bận học cho kì thi tốt nghiệp."
- Tớ cũng thi tốt nghiệp đây. Nhưng vì cuối cấp nên tớ mới đi. Hay nghĩ lại đi tham gia với lớp. Dương Dĩnh...à không bọn tớ mong cậu đi chung.
-....
-Sao không trả lời.
-Lời tớ đã nói không rút lại. Vậy thôi, tới thư viện rồi.
-.......
Bắc Phong liền qua về lớp thì Hạ Đơn và Dươg Dĩnh liền chạy tới chỗ cậu.
-Sao rồi?? Hả? Hả?
-Cậu ấy nói cậu ấy bận cho kì thi tốt nghiệp nên không đi.
Dương Dĩnh nghe thấy vậy thì ánh mắt hơi rũ xuống nhưng rất nhanh chóng biến mất. Thấy vâỵ Hạ Đơn liền hỏi Bắc Phong tiếp:
-Vậy cậu có năn nỉ cậu ấy không?
-Tớ có. Nhưng cậu ấy không nghe. Dương Dĩnh cậu đừng buồn.
Dương Dĩnh tỏ ra bình thường nhưng Hạ Đơn và Bắc Phong nhìn nhau biết cậu ấy thất vọng nhường nào. Dương Dĩnh thấy vậy liền nói:" Không sao cậu ấy lo học cho kì thi là tốt, tớ không nên quấy rầy cậu ấy. Chỉ cần có hai cậu là được."
Tiết học cuối, thầy chủ nhiệm nhanh chóng qua lớp dặn dò mang theo cái gì, tập trung ở đâu,...
Ngày chờ đợi của báo học sinh đã đến. Hôm nay, học tham gia phải có mặt lúc năm giờ để năm giờ bà mươi khởi hành.
Dương Dĩnh đang bước vào cổng trường thì có tiếng của Hạ Đơn kêu từ phía sau. Dương Dĩnh liền quay đầu lại và mỉm cười với cô:"chào sáng, Đơn". Hạ Đơn liền đáp lại :" chào sáng, Dĩnh". Hạ Đơn liền chạy tới chỗ Dương Dĩnh nói tiếp:" Hôm nay,thế nào cũng là ngày nắng nên chúng ta phải chơi thật vui vẻ, không quan tâm bài vở. Ok?" Hạ Đơn làm động tác ok. Dương Dĩnh thấy vậy liền làm theo. Từ xa đi tới Bắc Phong lên tiếng:" Hai cậu trông có vẻ nôn nóng". Cả hai đều đồng thanh trả lời:" Phải".
Tiếng của thầy phụ trách vang lên " Tập hợp, tập hợp nào các em. Nhanh lên". Nghe vậy tất cả họ sinh nhanh chóng tập hợp lại và ổn định hàng lớp mình. Thấy mọi người đã tập hợp đông đủ, thầy liền nói:" Hôm nay là ngày tham gia hoạt động ngoại khoá, trường chúng ta muốn học sinh được thỏa mái trước kì thi nên đã tổ chức hoạt động. Nhưng vẫn phải tuân theo quy định, lát thầy cô phụ trách nhóm sẽ phổ biến.....
Nhờ sự "nhiệt tình" của thầy phụ trách mảng phải mất tới 20 phút mới được lên xe.
_Hạ Đơn, Dương Dĩnh xe lớp ta đây. Tiếng của Bắc Phong kêu lên.
_Bọn tớ tới đây.
_Cảm ơn cậu giữ chỗ cho bọn tớ, Bắc Phong. Dương Dĩnh và Hạ Đơn cùng nhau lên tiếng, Dương Dĩnh vừa nói xong quay ra cửa sổ nhìn bên ngoài thì có bóng dáng quen đang trong dòng người "Không lẽ Ngụy Thần? Chắc không phải cậu ấy nói không đi chắc là mình nhìn nhằm. Uhm chắc vậy rồi."
Thấy Dương Dĩnh nhìn ra ngoài đăm chiêu suy nghĩ gì đó Hà Đơn lên tiếng :" Cậu đang nghĩ gì vậy?" Dương Dĩnh chợt giật mình quay lại"À...không có gì tớ chỉ suy nghĩ lung tung thôi.".
_ Ừ. Nếu thấy khó chịu ở đâu nhớ nói tớ._Ừ. Tớ biết rồi.
#17_12_2018
Dora_Nobi
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng Ta Nợ Nhau Một Thanh Xuân? [ Tạm Drop]
Ngẫu nhiên[Thanh xuân của tôi mãi mãi vẫn còn đó. Chỉ có một người luôn nói nợ tôi một thanh xuân.] ¶Tác giả: Dora Nobi.¶ Bắc Phong hét lớn -Hạ Đơn, tớ xin lỗi tớ nợ cậu một thanh xuân... Hạ Đơn hai mắt bắt đầu đỏ quay lại nhìn Bắc Phong hét lớn: -Vậy hã...