Học là gì?Ta phải học những gì?Có bao giờ bạn tự đặt cho bản thân những câu hỏi đó?Hay chỉ đơn thuần ,hằng ngày tới lớp và nói là đi học?Học với sự ép buộc,với đầu óc trống không,hay đến trường chỉ để gặp crush hay bạn bè?
Thật ra ,trong cuộc sống chúng ta phải học rất nhiều thứ.Ngoài việc học trong trường,thì bạn có thể học thêm các môn năng khiếu yêu thích,ngày nay,hễ cứ gõ google là muốn chi cũng có.Vì thế ,một số nước khác,số học sinh không đến trường ,mà tự học ở nhà rất cao.Thật ra ,học ở trường ,thứ quan trọng nhất đối với phụ huynh không phải là kiến thức,chả mấy ai muốn biết con họ biết gì ,học được gì mà chỉ cần biết,hàng tháng ,phiếu điểm phải loại giỏi,cuối năm phải lãnh thưởng,...So sánh nhau,ganh nhau chỉ vì điểm số,đó là Học?Chắc gì một người làm bài 10 điểm mà không copy ,phao bài,...
Không nhất thiết,lúc nào cũng phải 10 điểm,lúc nào cũng lo lắng điểm số,sợ ba mẹ la,...Quan trọng là bạn hiểu được gì,học để hiểu mà.Hãy xem việc học là một thứ đơn giản,học toán như học làm bánh,làm một chiếc bánh kem thiếu vị ngọt cũng như làm toán thiếu bước.Trong trường ,có thể bạn sẽ dở một môn học nào đó nhưng hãy khoan lo lắng ,hãy tìm môn học yêu thích và trao dồi ,thành môn học bạn giỏi nhất .Có vẻ hơi lo xa,nhưng bây giờ ,bạn hãy suy nghĩ về tươg lai chút nào.Bạn thích làm nghề gì trong tương lai ,đam mê của bạn là gì,để rồi tìm ra những thứ cần học hỏi nhiều.Không quá sớm đâu,sau này bạn sẽ thấy chúng cỏ ít như nào.Thay vì cứ đi học cho qua ngày,hết 12 năm băng khoăn không học nghành gì,làm gì.Lỡ bạn thích thiết kế nhưng đó giờ bạn chẳng có hiểu biết gì về nó ,hay bạn nghĩ vẽ đẹp là được???Bấy lâu nay lo ,học thêm toán vì dở toán không quan tâm lắm về đam mê?Hazzz,hãy suy nghĩ đơn giản nhất có thể,toán ,lý,hoá,...đều là môn học bình thường như học đàn,vẽ,hát ,...Hay bạn nghĩ sau này đủ điểm vào đại trường nào học xong,có tiền rồi theo đuổi đam mê,ước mơ,quan trọng là thời gian không chờ một ai cả,cơ hội chỉ có một ,may mắn cũng đến rồi đi,Hãy dành một buổi tối để suy nghĩ.
Đó là học những thứ vốn cần học ,vậy bạn có những gì chúng ta có thể học nữa mà cần tốn tiền?Học cách mạnh mẽ,học cách tự tin ,giao tiếp,...Có thể mới hoàn thiện bản thân hơn,chúng ta chỉ sống có 1 lần vì thế hãy làm điều mình thích ,hãy học và trao dồi thứ mình yêu thích.Vì thế "Học" là tìm hiểu những gì chúng ta muốn biết,muốn làm,chứ không học chỉ để hơn thua nhau,học bằng sự thoải mái,không phải sự ép buộc có thế thì khi học một thứ gì đó bạn mới dễ dàng tiếp thu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Học Là Gì Nhỉ
Historia CortaTác giả :Ngân Đoàn Học là học toán ,là học hoá, hay là phải thuộc một sách để trả bài,và đó gọi là Học?