Sam's Pov
"Maaga akong nagising para ipaghanda ng breakfast ang asawa ko,baka magalit o saktan na namn niya ako pag di na namn ako gumising ng maaga.'
"Good morning po! Nay Marie!!
"Ohh Goodmorning nak!bakit ang aga muna ata para gumising?tanong sakin ni nay marie,"
"Ahhm maaga po kasi akong nagising,kaya naisipan kuna lang na bumaba narin para ipaghanda ng agahan si Jake nay."
"Ehh diba sabi mo kagabi masama yung pakiramdam mo anak?dapat nagpahinga kana lang,ako nalang ang maghahanda ng agahan ni jake,kaya umayat kana dun at magpahinga kana ulit,kasi tingnan mo oh!namumutla kapa,baka masama pa yung pakiramdam mo!''
"Nako!nay okay lang po ako,kaya wag kana pong mag alala-sabi ko nalang kay nanay marie kasi baka pag magising na namn si Jake na wala pa akong inihanda na breakfast nya,baka saktan na naman nya ako."
"Sigurado kaba dyan anak!?-tanong sakin ni nay marie,
"Ahh Opo!naman nay! Tapos dumiretso na ako sa may ref para kumuha ng maluluto ko",
"Ahhm nay!si jake po ba!..dito natulog kagabi?tanong ko kay nay marie.
"Oo anak dito sya natulog.bakit?nag away ba kayo?
Ahhm hinde naman po nay,tinatanung ko lang po baka kasi dina nanman sya natulog dito."
"Bakit!?diba kayo magkatabi pag natutulog?
"A-ahm nay!pwede po bang ako na muna yung maluluto para sa agahan ni jake?tanong ko kay nay marie baka kasi kong saan pang mapunta ung usapan namin,mahirap na.hindi pa kasi alam ni nay marie na palagi akong sinasaktan ni jake,kaya iniba ko nalang ang usapan".
"Ahhm kaya moba anak?tanong sakin ni nay marie.
"Opo naman nay!
"Ohh sige duon muna ako sa may sala mag lilinis muna akong.
"Ahhm sige po nay!
"Ohh sige pag maykailangan ka!tawagin kulang ako ha?
"Opo nay!sige po maluluto na po ako baka kasi magising na si jake"
"Ahh sige maglilinis na muna ako.
"Habang nagluluto ako may narinig akong mga yapak na pababa na ng hagdan pero diko na yun pinasin,kasi alam kunaman yun kong sino eh!
"Pagkatapos kong lutuin lahat ng breakfast namin tinawag kuna ang asawa ko para makakain na kami."
"A-a-ahhm ja-jake tara kain na tayo-sabi ko sa asawa ko na bising busy sa kakacellphone.
"Ayoko wala akong gana,sa labas nalang ako mamaya kakain pag nagutom ako."
"Kaya diko Siya pinakialaman pa at kumain nalang akong magisa".
"Pagkatapos kong kumain niligpit kuna yung kinainan ko at hinugasan kuna rin pagkatapos yung kinainan ko.
"Mamayang gabi hindi ako makakauwi kasi dumating na ung kaibigan ko galing states kaya wag muna akong hintayi -sabi ng asawa ko kaya tumango nalang ako bilang sagot ko sakanya,
"At ayoko na lumalabas ka ng bahay na Ito na hindi nagpapalaam sakin naiitindihan mo!!.
"A-a-ahh Oo-sabi ko nalang sa asawa ko ang totoo talaga nya balak ko sana punta sa mga kaibigan ko,matagal narin kasi kaming hindi nagkikita eh!pero hindi na muna ngayon baka saktan nanman nya ako pag sinuway kuna nman yung mga sinabi nya sakin".
"Pasado 8:30 pm na,hanggang ngayon hindi parin ako nakakatulog nagbabasakali kasi ako na baka umuwi si jake kaya hinihintay ko muna sya".
"Mag aalas 1:00 na pero wala parin si jake kaya naisipan kuna lang na umakyat na para matulog,totoo siguro ung sinabi nya na hindi sya makakauwi."
"Nandito na ako ngayon sa kwarto ko nakadilat parin ung mata ko dahil sa hindi parin ako makatulong,pinipilit kong itiklop ung mata ko pero di parin ako makatulog"
"Ipipikit kuna sana ung mata ko ng biglang may kumatok kaya bumangon ako para buksan ung pinto,at bumungad sakin si jake na nakatitig sakin na lasing na lasing"..
"O-ohh akala kuba hindi ka-
"Hindi ko natuloy ung sasabihin ko dahil sa bigla nalang akong siniil ng halik ni jake,kaya tinugun ko nalang ung halik nya kahit na nalalasing narin ako sa amoy ng alak na ininom nya.
"A-ahhh ungol ko dahil sa bigla nalang nya pinunit ung damit ko at naramdaman kunalang na nadito na pala kami sa higaan ko
(A/N)Oppss!! Hanggang dyan na muna hahaha masyadong bata pa si Author para ituloy ung gagawin ni Sam and jake hehe sa ibang chap na un siguro kaya wag muna ngayon mga readers ha? hehehe baka kasi may magbasa ba bata pa dito or bata pa sakin haha kaya hanggang dyan na muna😍😍
And don't forget to Vote's and Comments for the next chapter
Mag uupdate po ako kapag umabot ng 100 votes and 10 comments kaya kong gusto nyo po ng next chap wag nyo pong kalilimutan na mag vote and Comment mga readers salamatttt lab ko kayong lahat😍😍😍
And don't forget to follow@lanisacay16
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband(Mr.Playboy)
General FictionGeneral Fiction Sam Del Valle-Montemayor bunso na anak ng mga Del Valle,sa hindi nya inaasahang ng pagdating ng isang araw ay ikinasal siya sa taong minahal nya ng higit pa sa buhay nya pero lahat ng ito ay naglaho na parang bula lang dahil lahat ng...