XAVANNA's POV
Habang nakatitig sa green board, may 4 na babaeng pumunta sa harap. Pinagmasdan ko ang mga ito, magara ang tindig nang mga ito, malakas ang kutob ko na may hindi maganda sa kanila, mainnocenteng mukha ngunit masasama ang budhi. Nakita kong nilibot nang isang babae ang paningin nito nang makatingin siya sa direksyon ko at agad na nagtama ang mga paningin namin, agad naman akong umiwas nang tingin at nilalaro ang saya.
"Well well well, you didn't inform us that pets are allowed here in our campus" mataray na saad nang babae. Alam kong kami ang tinutukoy nila, mukhang aso nga pagmumukha nito.
"So guys, when nyo kami e invite sa fiesta nyo?" Sarkastikong saad nang isa pang babae, and i heard them giggles, yumuko ako at lihim na napairap, at kailan naman nagkaroon nang asong kalye dito sa paaralan?
Cold akong sumandal sa upuan at nilarolaro ang bag ko.
"Alam nyo girls instead of talking nonsense in front pede namn kayong maupo noh?" Hindi ko napigilan ang bunganga ko, awts pasensyahan na tayu mga bruha.
"What did you say?" Saad nang isa pang babae, nakipag eye contact ako dito, narinig kong nagbubulong bulongan naman ang mga kaklase namin pero hindi ko ito pinansin bagkus ay nakatuon pansin ko sa mga papalapit sakin.
Lumapit sila sakin at tinignan ako nang parang isa akong malaking dumi sa sapatos nila.
"Tayo" the b*tch commanded nung babaeng ka titigan ko. Walang emosyong tumayo ako, nakita nang peripheral vision ko na lahat ata nang mga kaklase namin nakatangin na sa amin, pati mga kaibigan kong Prinsesa napatingin na samin.
Tinignan nila ako ulo hanggang paa, na parang iniiscan nila ako.
"Look at yourself, youre a trash! So disgusting" nandidiring saad nito, at tinaasan ako nang kilay.
"If i am a trash then asong kalye ka na lumapit sa basura para maghanap nang basurang atensyon, if you want to find my care, kuha ka nang flashlight at hanapin mo pake ko" sarkastikong saad ko and i evil smile, oh ano ka ngayun, aso. Nanlaki ang mga mata nito at agad na hinila ang buhok ko papalapit sa kaniya. Wala naman akong nararamdamang sakit.
"You don't know us ugly fat b*tch" galit na saad niya.
"Oh really? Let's introduce each other then" sarcastikong saad ko and i smiled a little, first time kong maranasang mabully, sa mundo namin walang bumubully sakin dahil isa akong Prinsesa. Binitawan ako nang babae. Kanina pa ako nakakarinig nang bulongbulongan.
"Okay para aware ka kung sino kami" inis na saad nito at agad niya akong binitawan.
"I'm Samantha Joy Song, i am the Princess of this school, An SSG President" Saad nito, gusto ko sanang umirap kaso diko magawa.
"Excuse me, pasyensya na sa mga sagut nang kapatid namin mainitin lang tlga ulo nito. Singit ni Ashley, napatingin silang apat sa mga kaibigan ko na ngayun ay nasa tabi ko na.
"Oh your Quadroplets? Cool! 4 pigs hahahah" saad nang isa pang babae and they giggles. Nagkatinginan lang kami, at bigla akong may narinig na bulong ng hangin.
"Huwag ka nang pumatol" saad nang hangin, napatingin naman ako kay Ashley na ngayun ay nakatitig na sakin.
"Let us introduce ourselves" saad nang babae, at pinabayaan lang namin sila.
"I'm Stella Jay Jung, the 1st honor, cheerleader, and SSG secretary" saad nito, hindi parin kami umimik.
ASHLEY'S POV
Kanina ay sumingit ako sa usapan nila para hindi masubrahan si Xavanna, ngayun ay nagpapakilala na sila sa isa't isa ket wala naman kaming pake kung sino-sino sila.
"I'm Mikee Elizabeth Imperial,Honorable student, Martial Artist, and A singer" saad ni Mikee.
"Margarette Kassy Ron, female Taekwondo player black belter, SSG Treasurer".
"Stella Jay Jung, same as Kassy but i am the Mayor of this class." Saad nila at nag 'Ah' lang kami. Mga may matataas na katayuan pala toh sila, pero bakit mga bad influence toh? I wonder bat naging SSGs sila ah right dahil sikat sila, they can do whatever they want.
Nagpapakilala na kami sa kanila, yun nga lang pangalan lang ang binanggit namin sa kanila.
"You better watch your mouth on talking to us, you don't know whom your talk to" saad ni Stella.
"Yes we understand, we're so sorry of what my sister say to you, but we promise na hindi na ito mauulit" saad ko.
"Good or you better shut your mouth nalang" saad ni Samantha, at yumuko lang kami, bilang pag surrender, naramadaman kong lumayo na sila at bumalik na sa pag iingay ang mga kaklase namin, at iniwan kaming nakatayo dito. Inangat ko ang ulo ko at humarap kay Xavanna.
"Anong ginagawa mo? Imbis na pumarito tayo para mag-aral, nag hahanap kapa nanggulo" pabulong kong saad, humarap siya sakin at umirap.
"Narinig mo ba ang sinabi nila kanina? Sila ang nauna at hindi ako" bulong na saad niya. Si Xavanna tlga ang tipong babae na hindi makapagtitimpi.
"Oo narinig ko pabayaan mo sila, the more na bibigyan mo sila nang Atensyon the more na guguluhin ka nila" saad ko.
"Tama si Ashley Xavanna, you must control your temper" singit ni Amanda. Bumuntong hininga si Xavanna. Kapag ganito sasang ayon nato.
"Fine" iritang saad niya at naupo sa upuan niya.
"Pero grabeh ang cool nang sagut mo kanina" masayang saad ni Xaria, i glared at her tinaas niya ang kamay sign of surrender.
"Sabi ko nga tatahimik" saad niya, bumalik na kami sa mga kaniya kaniya naming upuan.
XARIA'S POV
Ngayon ay nagdidisscuss na ang first subject namin na Math, pinakilala namin ang sarili namin sa kaniya nung tinawag kami, pero meron paring tumatawag samin na baboy saka nag sosound effects nang baboy. First time ko tlgang mabully guys ganito pala kasakit sa damdamin, meron din naman kaming bully sa mundo namin, kaso hinahayaan lang namin sila mangbully, napapaisip ako, karma naba namin toh? Hahhaha char masyado kang overthinker self hhahaa.
Habang nagsusulat ako ay may panay na nambabato sakin nang bolang papel, kanina pa siya nambabato sa tuwing tatalikod ang guro, hindi nako makapagtimpi, naramdaman kong may papalapit na naman sakin na papel kaya inangat ko ang left hand ko at sinalo ang papel habang nagsusulat. Grabe nakaka irita sila guys, uwaa away nila ako oh, susumbong ko kayo kay Mama uwaa, hahqhahha charot.
Nang matapos ang klase ay biglang nagsilabasan ang mga estudyante, every matapos daw ang subject nila may 20 minutes break, agad kaming lumapit kay Amanda dahil siya nalang ang nag aayos nang gamit samin.
"Canteen tayu?" Tanong ko.
"Sgeee ayos yan" masayang saad ni Amanda, at nakita kong napailing iling lang si Ashley, Si Xavanna naman ay wala paring imik.
Naglalakad kami ngayon sa hallway, nakita naming panay tingin ang mga estudyante, at binubulongan kami. Aba kami ata ang Miss universe dito masyado kaming maganda para pagtitinginan, hahahaha awts kapal nang atay mo manang Xaria.
AMANDA'S POV
Habang naglalakad kami sa hallway ay may naramdaman akong tumatakbo, naramdaman ko ang tubig na daladala nito, parang isinilid ito sa isang guma, mukhang balloon ito na may lamang tubig. Tinignan ko si Xavanna, nako mapapaso siya pag may tubig.
Lumingon ako sa taong papalapit na tlga, naang makalapit ito ay akmang e puputok na sana ito sa ulo ni Xavanna nang mabilis kong kinuha ang balloon nila at tinapun sa kung saan. Muntikan nayon guys.
Walang emossyong tumingin si Xavanna sa kanila, at taka namang tumingin si Ashley at Xaria, hinarap ko ang mga estudyante na magtatangkang putukan nang tubig si Xavanna.
"Hindi ba kayo tinuruan nang mga magulang niyo na maging mabait sa kapwa?" Tanong ko, at sinamaan sila nang tingin, agad naman silang tumakbo.
"Salamat Amanda" Saad ni Xavanna at bahagyang ngumiti, naramdaman ko nanamang may papalapit sa kinaruruonan namin.
"Hi pigglets"
A/N: done naa yey Basahin nyo nalang ulit tohh love lots!
YOU ARE READING
They Are The Elementalist (Under Edited)
FantasyWar between Darkness and Elementalist, the 4 ladies came to the Mortal world and disguise themselves as ugly fat girls, as they go to the Mortal World they fell inlove with the four rich bad men. Happy reading!