Hello guiz! Sariling gawa ko po ito. Kung merong kapareha baka nagkataon lang.
Please bare with my typo errors.
Thank you po.
Hello po ateBebangLoves :D
free to [comment and like] po. (^_^)
No softcopies to be distributed without the permission from the author.
All rights reserved © July 2014
written by TheAlienMind
———————————————————————
~~FLASHBACK~~
—Third person's POV—
"Mommy! Mommy! *sob* Waaaaahh Mommy! Daddy! Kuya Matmat" sigaw ng isang batang babae sa isang park.Mag-isa siyang pumunta dito para maglaro kahit ngayong araw lang dahil lilipat na sila ng bahay bukas.
"I lost my favorite slippers." sob* The baby girl murmured. Hindi naman aware ang kanyang mga magulang kasi nasa loob ng village lang nila ang park na pinaglalaruan ng batang babae. Umiiyak siya kasi nawawala ang kanyang paboritong tsinelas. Na -aliw kasi siya sa akyat taas baba sa isang slide at dahil paborito niya ang tsinelas ay hinubad niya at itinabi sa gilid ng slide. Maraming tao sa park kaya malamang may nakakuha nito. Umupo na lang ang batang babae sa swing.
"Why are you crying?" tanong ng isang batang lalake na biglang lumapit at umupo sa katabing swing ng batang babae.
*sob*
"Nawala ang tsinelas ko kasi eh." *sob* Said the baby girl while she is staring at her bare feet.
Pagkasabi niya ay biglang umalis, tumakbo ang batang lalake. Ilang minuto ang nakalipas ay tatayo na sana ang batang babae para umuwi nalang na naka paa pero..
"Here wear this slippers, I know hindi ko mapalitan ang slippers mo but take and wear this para hindi masugatan ang mga feet mo." The little boy said while he held a pair of panda design slippers to her.
"Thank you." ngumiti na ang batang babae.
"Ang pangit mo kasi umiyak kaya tinulungan na kita. Hmmmm girl na friend ko what's your name by the way?" Little boy asked.
"Pangit ba? My name is Cerfyl and how about you?" Sabi ng batang babae.
"Hahaha! Joke lang yun. The truth is you're so cute kaya bagay tayo hahaha! I'm Luke." ani ng batang lalake.
Inihatid ng batang lalake ang batang babae sa bahay para makasiguro na rin. Hinawakan ng batang lalake ang kamay ng batang babae dahil malikot ito.
"Yehey! May boy na friend na ako." Patalon-talon na sigaw na sabi ng batang babae.
"Tss! huwag ka ngang malikot diyan baka madapa ka pa tapos iiyak ka tapos makita ko naman ang pangit mong mukha." Sabi ng batang lalake pero sa totoo lang gumuhit ang ngiti sa mukha ng batang lalake habang sinabi iyon.
BINABASA MO ANG
Tsinelas [one-shot]
Short StoryBinigyan ako ng panda tsinelas ng boy na friend ko. Ang tawag niya sa akin ay girl na friend ko. 웃 + 웃 = ❤