Chapter 1( Prince )

319 7 0
                                    

"BAD TRIP!?!!"

Sino ba namang 'di ma babad trip. ....pesteng T.L.E class to tahi-tahi dyan luto-luto doon.

Asar na tahi-tahi to,ilang beses na nagka buhol buhol ang sinulid 'di parin mapasok sa karayom!

Sh*t! naman ang liit ng butas ng Karayum ?!

sa sobrang inis ko tinapon ko! buti!

Bakit ba kasi ang liit ng butas ng karayum? ha?...

pinag tinginan na ako ng mga class mate ko ,ASAR!

I really hate ATTENTION !

Peste! talaga sino ba kasi ang nag inbento ng karayom!

Ipapalibing ko sa dagat!?

bigla nalang may kung anong bagay tapos ,bigla nalang ding lumaki yung karayum at hinabol ako.

HALA!

Hinabol nya ako .....may paa sya

YUCKS!!! Kadiri !..

Tumakbo ako ng tumakbo pero di parin tumitigil.

"WAAA AAA AAAA AAAAA! !?!"

Binuhos ko sa sigaw na yun ang lahat wala paki kahit sobrang lakas na, basta sigaw lang ako ng sigaw... 

napabangon ako bigla....

hingal na hingal,

panaginip lang pala.........

"hoy! best tatlong oras kana sumisigaw dyan...kaloka ka!"

Si (Dexter) dery sya ang best friend ko even though that his a gay ,mabait siya kahit wierd..

Teka, ano daw.... ..wait basa ako?

hindi naman siguro...

"WAAAAAAA! !DERY !!" sigaw ko.

"Pwede ba! wag kanang sumigaw!" inis na sabi nya habang tinatakpan ang tenga nya.

"Peste ka!,bakit mo ako binasa!?!" sigaw ko sa knya

"HOY! pasalamat ka binasa pa kita,kong maka tili ka, sobra pa sa bi ik !"

" PESTE!!!" sabi ko eh! sa basa na ako, basa na kama ko!!.

Ako nga pala si Racquel Caravana  ,the last born ng  clan...maganda (ako na makapal) suplada, childish, adik sa cookies  ,cartoon lover and most of all kind hearted .

napansin kong wala si dery ..umalis na siguro ,,..  nakitulog lang yun eh! nambasa pa!

Bumangon na ako at ginawa na ang aking ...morning rituals ( hindi yung rituals na sumasayaw na paran baliw)

when I finished ,bumaba na ako para kumain

"Young Mistress Good morning.... your food is already served" sabi ng mga maids

dumeretso nalang ako sa lamesa para kumain ,ako lang mag isa mamaya pa darating sila dad mayroon daw important matters silang inasikaso pina una na nila ako kakalipat lang namin kahapon ng gabi.

So am transfered to a new school ,.. .... NEW CLASSMATE!, a completely strangers......

GREAT!..... -_-

Im lucky that i have dery na kina lagkad ko pa, ....at..binigyan ng pic. ni kuya para lang hindi sya tumangi..... :D  

natapos na rin akong kumain at dumretso na sa limo ..habang papunta ako nakita ko si rany (My butler) na hawak hawak ang mga gamit ko sa school .

pumasok na ako sa limo at nilagay narin ni rany ang mga gamit ko sa lood.

"Good luck young mistress.. mag kita nalang daw kayo ni dery sa school gate ..take care," - rany

tapos umandral na ang sasakyan

Nasa tapat na ako ng school pero wala parin sya...

5minutes nalang male-late na kami!

nabigla nalang ako ng may magarang kotse na muntik na akong mabangga!

PUTIK! pupuntahan ko pa sana ng bigla nalang pinag kagulo han yung kotse....at lumabas ang isang lalaki

matangkad,maputi, fresh hair cut,and Ok.... I will say it 'handsome' totoo naman eh!

"HOY!! TEH tama na titig kay prince!"

nagulat ako sa kanya..

"TEKA! IKAW SAAN KABA NAG PUPUNTA HA!!?! " sinigawan ko si dery

"wag kanang magalit girl, nakipag shika lang ako sa ibang lalu!..for some info. at yung lalaki na tinititigan mo a few seconds ago ay ang bigtime handsome prince lang naman ng school nato !and look gina avalance na sya ng girl fans nya!"sabi nya sabay turo.

"tarana late na tayo",na walan ako ng gana bigla.

hinila ko nalang sya sa gate bago pa yun maharangan ng mga babae na baliw sa prince nila.

and so on...nakuha na namin yung schedule namin then puntang classroom and teachers,subjects, and

thanks that we survived a boring class w/o sleeping after a long blah blah blah RECESS TIME my favorite!

and then puntang canteen bili ng pagkain at umupo kami sa pinaka magandang puwesto.

nakakapag taka lang na walang umuopo rito ,kung sa iba pa-unahan nato,siguro special thing nila para sa bago.

kung ganon iin joy nalang namin...

~°*~°*°~*~°*~°*~°*°~*~°*~°*~°*°~*~°*~°*~°*°~ *~°*~°*~°*°~

please ...

*comment

*vote

<3    

sorry! kung corny!

The Vampire Serenade(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon