Zane's POV
Woooh! Summer Vacation ^_^
*beep*
Inabot ko yung phone ko.
From: Edzel Laysin
Babes! Punta ka sa tambayan, may ipapakilala ako sayo.
Ohh! New friend? Nice.
Inayos ko na yung sarili ko at pumunta na sa tamabayan.
Nakita ko na si Babes at yung ipapakilala niya siguro sa akin. Pero, pamilyar yung itsura eh. Sobrang pamilyar.
"Hey Babes!"
(Hindi kami ahh! Babes lang talaga tawagan namin.)
"Ohh. Punta dito."
Grabe ohh! Akong babae, akong palalapitin.
Habang papalapit, mas nakikita ko ng malinaw ang mukha nung kasama nitong si Edzel.
Teka...... si? Si ano!
"Zack?" Napatingin siya sa akin na parang nagtataka. "Ikaw si Zack diba? I know you!"
Napatingin din si Edzel sa akin na parang di makapaniwala. "Hoyy Zane! Paano mo siya nakilala eh sa pagkakatanda ko, nung lumipat kayo dito kakaalis lang nitong si Zack. Tapos ngayon pa lang sya bumalik ulit, for good."
Totoo, nung lumipat kami dito hindi ko na sya naabutan. Naikukwento sya sa akin ni Ella, dati niyang crush si Zack eh. Pero..
"Edzel, bumalik na ako dito noon. Pero di kita nakikita, baka nung time na yun nya ako nakita." He said and smiled to me. Simple smile!
Oo! Tama! "You used to ride your bike, right? Nakikita ka namin dumadaan, tapos sinabi nga sa akin ni Ella na ikaw daw si Zack."
He nodded. "Yeah. So you're friend with Edzel's cousin?"
"Yeah, best friends to be exact." I said and he nodded again.
"Usap pa more. Parang wala ako dito e. Close na agad?"
Tamo to! Ipapakilala daw sa akin tapos nung nag-usap na kami, nagalit?
"Arte mo John! Umuwi ka na nga." Zack said at naggesture pa na parang tinataboy si Edzel.
"John mo mukha mo! Huwag mo nga akong tawaging John. Ang pangit!"
I laughed and say, "Bagay sa mukha mo.".Then galit na galit na humarap sa akin.
"Pinagtitripan niyo ako ha! Bahala kayo jan!" at nagwalk out sya.
Nag-apir kami ni Zack. I don't know how it happened pero naging komportable na agad ako sa kanya.
Nag-usap pa kami ng mas matagal. We talk about our lives, friends, what are our likes. I discover that we have much similarities, like sa food. Oo, sa food talaga! Parehas pa kaming matakaw. And when it started to get darker, we say our good byes.
"Bye Zane. Ingat ka." he said then wave. I wave back then umuwi na ako.
--
"Ano?!" tinakpan ko ang tenga ko dahil sa sigaw nitong si Ella.
"Makareact? Dumating lang si Zack hindi namatay!" yeah, Tracy's right. Overreacting tong si Ella. First love ata eh.
"Tracy, close ba kayo ni Zack?" I ask her then get a chip. Andito kami sa bahay namin. Tambayan naming tatlo to eh. Komportable na sila dito.
"Medyo, dati. Nagmeet na kami, pero sobra akong nasusupladuhan sa kanya. Kala mo kung sinong gwapo. Di naman!" Haha, she rolled her eyes. Too much sensitive.
BINABASA MO ANG
Loving You For No Good
FanfictionFirst Story :) Please support :) MarNellaShipoers!