(A/N: Happy birthday to me! At dahil birthday ko today, another chapter for y'all. Love lots.)
CaissaJoyceDasco
-:-:-:-
Chapter 1.4: The First Revelation
Loraine Thompson:
"Raine?!"sabi ng magaling kong pinsan.
"Yup. Kamusta na ang aming Snow Queen?" tanong ko sa kanya.
"Okay naman ako. Buhay pa naman. Ikaw, Black Beauty?"
"Eto, cheating death."
"Hayyy. Ano na namang kabaliwan ang ginawa mo?"
"Hindi naman ako yung gumawa ng kabaliwan eh. Pinagbintangan lang."
"Bakit hindi mo pinagtanggol sarili mo? Is that a crime now?"
"Ginawa ko na 'yun. 'Kala mo naman hindi."
"Hayy. Bahala ka na nga sa buhay mo. BTWay, kamusta na pala sila Blue Tiara at Alaska?"
"Ayun, nadawit din sa gulo."
-------------------------------
Revelation 1.1:
We(Aaliyah and I) belong to a gang since 9. I introduced her to the gang and they get along too well. Pero may sikreto din kami as cousins na hindi alam ng gang.
At iyon ay ang pagbaril ni Caiden este Lewis kay Aaliyah. Walang ibang may alam kundi ako at siya lang(siyempre, siya nga yung nabaril diba?)
Revelation 1.2:
Wala nang parents si Aaliyah. Pinatay ang parents niya. Tatanungin niyo kung sino?
.
.
.
Sino pa ba? Edi ang pamilya ni Kingkong este ni Kingston.
Kaya nung nabaril siya, walang ibang nakaalam dahil ako lang nakakita ng pangyayari.
Niloko ko si mama na may missionary campaign ang paaralan namin kaya ang tagal naming umuwi.
Pero, ang totoo talaga niyan, tatlong linggo kami sa ospital.
Naniwala naman si mama. Hehe.
-------------------------------
"Anong gulo na naman?"tanong niya.
"May kinalaman si Lewis Kingston dito."sabi ko.
"Get straight to the point. You're talking nonsense again."
"At ako pa ang 'talking nonsense' ngayon?"kinowt ko yung talking nonsense thingy.
"Oo."Wow. Tipid ha.
"Pinagbintangan niya kami na bumili ng marijuana sa Benguet. Wanted tuloy kami ng pulis."
"Ahhh."
"Ganyan lang sasabihin mo? Wala man lang tulong?"
"Ano bang maitutulong ko? Kayo naman pinagbintangan diba?"
"Hinahamon kami ni Kingkong este ni Kingston sa isang war dance. Kailangan namin ng choreographer."
"So? Anong tingin niyo sakin? Dancer? Naghire nalang dapat kayo ng professional para naturuan na kayo ngayon. You're just wasting your time."
-------------------------------
Revelation 1.3:
Isa nang tradisyon sa mga gangster ang war dance bilang isang paghahamon.
Kailangan may mabuong laban by the use of your dancing skills. Pwedeng saktan ng bawat grupo ang kalaban habang nagsasayaw.
Kapag may isang sumuko sa kalagitnaan ng sayaw, yung kabilang grupo ang mananalo.
Kailangan kasi na matapos ang kanta para manalo.
Kapag pareho naman nilang natapos ang kanta, ibabase naman ito sa mas napuruhan na grupo.
The group that has less cuts or wounds is the winner.
Inenglish ko na ah.
-------------------------------
"Magdisisyon ka na lang. Oki?"
*ringgg!*
"O, sige. Mamayang uwian magkita tayo. Parking lot."
-:-:-:-
Sorry for some errors. MOA kami ngayon eh. Kahit kumakain kami type ako ng type.
Napagalitan tuloy ako eh. Hehe. Sorreh naman.
Next: Chapter 2: War Dance
Best wishes,
CaissaJoyceDasco
BINABASA MO ANG
Someone to love
Teen FictionAaliyah Mist Youngsteward has been shot on her head when she was 10. There was a possibility that she will forget all her memories since childhood. Pero syempre, hindi na siya magpapaliguy-ligoy pa. She will fight and will never let herself lose. An...