Chapter 2

14 2 1
                                    

Rafael
Ughhhh sakit ng ulo ko tanghali na pala tskkk ano bang nangyari?
Nagpakalunod nga pala ako sa alak kagabi
RIIIIIINNNNGGGGG
Oh ang aga aga pa tsskk
(What do you think you're doing?)
Si Daddy pala haysss
Yes dad?
(Tanghali na wala ka ng ginawa sa buhay mo kundi magpakalasing ha)
Eto nanaman paulit ulit na lang sinasabi nya
(Bakit hindi ka magtino magtrabaho ka sa kumpanya natin hindi ka gumaya sa kuya Rowell mo)
Okay dad I'll hang up na
(may sinasabi pa ako bastos ka tal--)
Inend ko na nagsasawa nako kakasermon nya puro Rowell.Rowell.Rowell wala nakong ginawang tama.
Kakauwi ko lang last week galing Argentina I stayed there for 5 years nag aral ako doon ng Civil Engineering. I thought If I will finish my studies my parents will be proud of me but I was wrong. It's always been Kuya Rowell.
Kumuha ako ng beer in can tsaka umupo sa couch. Ano nanaman kayang gagawin ko ngayon? Biglang nagflash sa isip ko yung mukha ng babae kagabi sa bar. That girl napakapakialamera. Mga babae talaga ngayon gagawin ang lahat mapansin lang akala nya makukuha nya ko sa pagganun ganun nya tsk.
RINNNNGGGGGG
Ang magaling kong kuya
Oh?
(Ginalit mo nanaman ba si Daddy? Ano ka ba naman Raf you're old enough na para umarte ng ganyan)
Oh tapos kana ba sa lintanya mo?
(Raf please be matured hindi ko maintindihan kung bakit ka nagkakaganyan kaya nagagalit si mommy't daddy sayo e)
Nainis ako sa sinabi nya. Anong pinapalabas nya masama at pasaway akong anak edi sya na mabuti tsk pabida masyado
Ano bang paki mo pwede ba wag ka sakin magpasikat hindi ako si mommy't daddy.
END CALL
Bwiset ang lakas ng loob nyang sermunan ako.
Oo nga pala hindi ako nakatira sa mansyon namin, bumili ako ng sarili kong condo galing sa ipon ko noon. Wala pa akong trabaho ngayon dahil ayokong pumasok sa kumpanya namin mas maigi nang magtrabaho ako sa ibang kumpanya kaysa maliitin ng sarili kong pamilya.

Lack of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon