• tác giả: winkwonkwrites
• link gốc: https://archiveofourown.org/works/12115650
• câu chuyện thứ nhất trong ''hwangdeep dabbles'' của tác giả.
• dịch: huyn
• ghi chú:
- bản dịch đang đợi sự cho phép của tác giả.
- hwangbae trong "ánh dương" là quan hệ ba-con, không phải yêu đương.
- bản dịch có thể còn nhiều sai sót, nếu thấy mong hãy chỉ ra để mình sửa. (❁´▽'❁)
- nghe kèm nhạc mình đính kèm nào các cậu ơi♡• lời đề:
minhyun trở về nhà với ánh dương nhỏ đáng yêu của mình.
x
minhyun buông một tiếng thở dài đưa tay vò nhẹ mái tóc đen của mình, khiến chúng rối tung lên khỏi trật tự vốn có. ngay khi cánh cửa khẽ khép lại sau lưng, anh nhẹ tay nhẹ chân cởi từng chiếc giày trước khi đặt chúng vào tủ. thật là một ngày dài vất vả và anh thấy biết ơn làm sao khi được trở về nhà.
buông vai cởi chiếc áo vét đã theo anh cả ngày dài và vắt chúng lên thành ghế ăn, minhyun bật mở vài chiếc cúc đầu của áo sơ mi theo từng bước tiến sâu hơn vào căn hộ, đôi chân còn chưa kịp cởi tất nhẹ từng nhịp trên nền gỗ. anh dừng lại trước cánh cửa sơn màu xanh trời và đưa tay nhẹ hé mở.
cánh cửa nhẹ nhàng mở ra, minhyun cười một cách âu yếm trước cảnh tượng đang hiện hữu trước mắt mình khi anh bước vào.
một cậu trai nhỏ với mái tóc đen tuyền nhìn như một khuôn đúc ra với minhyun đang ngâm nga một bài hát thiếu nhi, hoàn toàn mải mê đắm mình trong thế giới tô màu. chân cậu nhẹ đung đưa trong khi tay miệt mài chuyển động lên xuống từng đường, những mảng màu sắc tươi sáng dần hiện lên trên trang giấy.
''jinyoung ah.'' minhyun nhẹ cất tiếng gọi, một nụ cười đầy cưng chiều xuất hiện trên khuôn mặt đã mỏi mệt cả ngày dài khi anh thấy con trai mình quay đầu lại phía anh. đôi mắt jinyoung sáng lên và môi thì chẳng tự chủ kéo lên một nụ cười rạng rỡ. mắt cậu bé nhăn tít cả lại một cách đáng yêu, miệng thì toe toét cười.
nhảy xuống khỏi chiếc ghế đang ngồi, jinyoung chạy vội từng bước trên đôi chân ngắn ngủn của mình rồi va cả người vào chân minhyun với một tiếng 'oomph' nhẹ phát ra. cậu trai nhỏ quàng hai cánh tay bé xíu của mình quanh chân phải minhyun, cọ má mình vào đùi ba mình mà reo lên, ''appa đã về rồi!''
minhyun cười khúc khích khi nhìn xuống con gấu koala nhỏ của mình đang bám chặt lấy chân anh không buông. anh vuốt ve mái tóc đen mềm của cậu con trai nhỏ trước khi nhẹ kéo cậu ra khỏi chân mình. cánh tay và hai chân jinyoung thôi bám vào người anh. cúi xuống bế jinyoung lên trong vòng tay mình, anh đáp lại khi dí trán mình vào trán con trai, ''ừ, appa về rồi. hôm nay con đã làm những gì ở trường vậy, ánh dương của appa?''
jinyoung khúc khích cười vòng tay qua cổ ba mình khi minhyun bế thốc cậu bé ra ngoài phòng khách. cậu trai nhỏ kể một cách hào hứng về tất cả những gì mình đã làm ở lớp mẫu giáo hôm nay, ngọ nguậy suốt trong vòng tay minhyun.
BẠN ĐANG ĐỌC
hwangbae | mấy câu chuyện nhỏ
Fanficgồm mấy câu chuyện dài ngắn đủ loại viết cho hwangbae. dịch từ nhiều engfic khác nhau. sẽ đặt link tác phẩm gốc và tên tác giả đầu mỗi câu chuyện.