Chương 11: Hi vọng

5.4K 281 5
                                    

"Chị Mạn Hy" Lâm Hạ Lam đứng ở cửa ra vào của nhà thi đấu nhìn thấy Trương Mạn Hy thì đưa tay lên vẫy.

Trương Mạn Hy đang tập luyện trước trận đấu, nghe thấy tiếng Lâm Hạ Lam gọi thì đưa mắt nhìn về phía em ấy, ném nốt một quả rồi đi ra gặp. Lâm Hạ Lam đi xem cùng với hai bạn cùng lớp rất ngưỡng mộ Trương Mạn Hy, hai bạn ấy vừa nghe đến việc đi xem học tỷ thi đấu thôi liền năm nỉ Lâm Hạ Lam cho đi theo.

"Đến sớm vậy?" Trương Mạn Hy hỏi.

"Đến sớm để còn được ngồi chỗ đẹp" Lâm Hạ Lam vừa nói vừa cười.

"Đây là hai bạn của em, Hà Vi và Phương Hàn" Lâm Hạ Lam giới thiệu hai người bạn của mình.

"Chào học tỷ" Cả hai người bạn đồng thanh đáp.

Trương Mạn Hy gật đầu. Lâm Hạ Lam cùng hai người bạn lên hàng ghế thứ hai ngồi vị trí này rất đẹp để xem , vì ba người đến sớm nên vẫn chưa hết ghế, chỉ cần đến muộn một chút nữa thôi là đã tìm không ra chỗ ngồi rồi. Giải bóng rổ này rất lớn, tập hợp cả những trường có tiếng nữa nên người ta đến xem rất là đông, những trận vòng bảng người xem đã đến rất nhiều nói gì đến trận bán kết.

30p sau trận đấu sắp sửa bắt đầu, người xem đã ngồi kín hết chỗ, ở bán kết cao trung X sẽ thi đấu với cao trung M, một đội bóng rất mạnh, trận đấu này thực sự rất khó khăn với trường X vì bên trường M có một bạn được lợi thế về chiều cao, có thể vừa phòng thủ và ghi điểm dễ dàng. Hai đội làm mấy nghi lễ trước khi vào trận, khi trọng tài thổi tiếng còi bắt đầu, tất nhiên nhờ lợi thế về chiều cao mà cao trung M có bóng trước và ghi điểm trước.

Trương Mạn Hy từ lúc vào trận khó có thể ghi điểm vì có tận hai người bên đội M kèm cô, đồng đội muốn đưa bóng cho cũng không được. Tỷ số hiện tại đã là 16-5 nghiêng về trường M, Trương Mạn Hy được đồng đội giúp chặn lại hai người kia mà có thể thoát ra, giành bóng và ghi thêm điểm, nhưng vì bên kia có một bạn rất cao nên việc lên rổ là rất khó khăn, Trương Mạn Hy đã rất cố gắng nhưng rất nhiều quả bị bạn ấy chặn lại. Cao trung X cũng rất biết cách để cho đối thủ không tạo thêm khoảng cách, nếu đã không ghi được điểm thì cũng sẽ không để đội bạn dễ dàng mà ghi điểm.

Trận đấu đã rất căng thẳng rồi, Lâm Hạ Lam cùng đội cổ vũ của trường X đang rất lo lắng vì trường M quả thực rất khó ăn. Sau giờ nghỉ giải lao, đội trường X đang thi đấu cải thiện hơn, có lẽ trong giờ nghỉ giải lao họ đã lấy lại được tinh thần từ lời khuyên của thầy giáo, Trương Mạn Hy không ghi điểm nữa mà cô chuyền cho đồng đội nhiều hơn. 

Đó cũng là một cách để chiến thắng, từ hàng ghế dự bị của trường X vào sân là Lam Tịch, nhìn thì có vẻ hơi thấp bé hơn mấy bạn khác nhưng cô gái này rất thông minh, biết cách chọn chỗ để giúp đồng đội có bóng dễ dàng. Có lẽ cũng vì dáng người nhỏ bé mà mấy cầu thủ đội bên không chú ý đến Lam Tịch, họ còn không cho người kèm cô lại chỉ chú ý đến Trương Mạn Hy.

Một cầu thủ nhỏ cũng có thể thay đổi trận đấu, từ lúc Lam Tịch vào sân đã làm trường M trở nên lúng túng, vì nếu không kèm cô ấy lại cũng không được mà kèm lại thì Trương Mạn Hy sẽ có cơ hội. Kết thúc trận đấu trường M cay đắng để thua với pha lật kèo của trường X, người có công lớn nhất đối với trường X không phải Trương Mạn Hy mà là Lam Tịch, cô gái nhỏ nhắn khi vào sân không được ai chú ý nhưng đã tạo nên một sự bất ngờ lớn.

[Bách Hợp] Tình Đầu Dành Hết Cho Em [Tự Viết]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ