Chapter 19 : The Task at Hand
Zerah's POV
"In 1 month, you must look for the following weapons below. It can be anywhere in Korea, so in 1 month, you won't be slacking off, you will search every nook and cranny in Korea. If you fail to accomplish this challenge, you will be given penalties and your grades in all of your subjects will have a maximum of 85."
Napataas ang sulok ng labi ko.
Tumingin ako sa paligid at lahat sila ay nakakunot ang noo at nakikipag-usap sa katabi na ang unfair daw.
Yung iba ay halatang nagtataka. And I assume it is because of the weapons.
Why the hell would a school ask the students to look for deadly weapons?
But of course, deep inside, I know they're all thrilled.
"Okay na? Now it will be up to you guys on how you will look for these weapons. It could be anywhere, so look sharply." Sabi ni Miss Layla at lumabas na ng room.
Naiwan kaming nagbubulungan dito matapos ang sinabi niya.
"Eto lang? Yun na yun? Kala ko naman may patayan talaga. Tsk." -Skyla
"Gago. Mapapahamak imahe ng school kung may patayan." Sabi naman ni Jordyn.
"Uhm...I'm just kidding? Masyado kang seryoso." Inirapan sya ni Skyla.
"Tumigil na nga kayong dalawa. Sino nga ba ulit yung president ng room?" -Farrah.
"Ikaw." Sabay-sabay naming sabi.
Napatingin siya sa aming nagtataka.
"Huh? Ako? Ulol ba kayo?" Tanong nya.
Napatingin ako sa banda nina Zeb. Tumayo na si Zeb at lumapit sa amin kasama yung apat na unggoy.
Akala ko ba si Lance and leader dito? Bakit sya sunud-sunuran kay Zeb?
"Ikaw nga!" -Rain
"Paanong ako ang president?! Ako ba niloloko mo?!" -Farrah
"Nagbobotohan kami, eh saktong excused ka, ikaw ang binotong president." -Skyla
"Ha?!" -Farrah
"Hatdog." -Keith
"Ako, wag mo kong ginagago Keith Anderson ha!" -Farrah
"Hamburger." Sabi ulit ni Keith.
Pinaghahampas sya ni Farrah.
What the fuck is happening?
"HOY! TUMAHIMIK NA NGA KAYO." sabi ni Lance.
Oh? Sumabog si unggoy.
"Let's just go with the flow. Malay nyo pictures pala ang pinapahanap sa atin? Or di kaya keychains na kamukha nyan? We're not sure. Basta Farrah, just group us into 5, since sabi ni Miss Layla ay may 5 rooms, 8 na tao rin sa isang room. Group us into 5 groups with your assigned leader." mahabang saad ni Lance.
**
Nasa assigned rooms na kami with our respective groups.
Ang akala ko nga ay pagsasamahin nya kaming magkakaibigan sa isang room, yun pala ay dahil daw president sya at fair and square sya mag-isip, dinistribute nya ang mga lakas namin sa bawat group. Kaya ganito ang groupings.
GROUP 1
LEADER: Zerah Cole
MEMBERS:
Lance Stephen Lim
Kenzie Tallulah
Maxinne Reyes
Miguel Herrera
Ian Gutierrez
Micah Angeles
Reese Carlos
YOU ARE READING
Gehenna University: School of Gangsters
Mystery / ThrillerZerah Yui Quiever is her name and silent killing is her game. A collaboration story made by me and kaonazhix