Like a Butterfly

1 0 0
                                    

Chapter II

The day of the concert arrived.

“B-bessy wait” tumatakbo na ako ng tawagin ko siya.

“Akala ko ba sa concert tayo ppunta e bakit tayo nasa airport?” Hinihingal kong sabi.

“Darating kasi sila today!” Tila may inaabangan siya.

*Screaming was heard*

*People were pushing and pulling*

*BTS! BTS! YAAAAAAAH!*

Biglang nag ka gulo ang mga kababaihan at sila ay nagtulakan.

“Hala wait lang po!” Naitulak ako ng mga tao sa sobrang dami nila, hindi ko na alam kung saan ako na padpad.

“Ay! Sorry po!” Sigaw ko nang may matamaan akong tao. Nilingon ko siya at nabigla ako ng may nakita akong anghel.

“You alright?” He looked worried.

“A-ah, yes. Sorry sir” yumuko ako sa kahihiyan at dahil medyo nakatitig na pala ako ng matagal sa kaniya.

“No problem, take care” ngumiti siya at kumaway sa mga babaeng tumitili.

“Please no pushing ARMY” nakiusap siya at nagsitabi ang mga tao.

Nang paalis na ako ay hindi ko namalayan na naipit pala ang buhok ko sa zipper ng jacket niya.

“Awww!" Napasigaw ako ng mahila ang buhok ko.

“Ahh, wait. Let me help you” napansin niya ang naipit kong buhok at tinulungan akong alisin ito.

Strike one sa Kahihiyan Serye.

“Sorry again” muli kong sambit. Kumaway lang siya at nagpatuloy na sa pag lalakad. Sa pag alis niya ay nag si alisan na rin ang mga babae upang sumunod sa kanila.

“Bessy! Kanina pakita hinahanap akala ko natabunan kana ng lupa. Where were you?” Inayos nya ang naka angat kong mga buhok.

“I'm so ashamed haist! Nakakahiya bessy nasabit yung buhok ko sa jacket nung lalaking kulay silver ang buhok!” Nakita ko ang pagkabigla sa mukha ni Blaine.

“Si V? OMG!!!!!!!” Nagtatatalon at tili siya.

“Hoy, kalma lang! Sino V? Vendetta? Vandamme? Pero infarness ang gwapo niya ah.” Naalala ko pa ang mukha niya muli.

“Shungak ka talaga ng taon! Si V ng BTS ganon ba ka gwapo si Vendetta e maskara yon. Umayos ka nga!” Hinila niya ang inaayos niyang buhok ko.

“Aray! Sorry naman. O anong oras nga ba ang concert nila?” Pagtingin ko sa aking relo.

“Uy bakit mukhang interesado kana hahaha” pang aasar niya.

“4pm pa ang start tara gala muna tayo” hawak kamay kaming umalis ng airport.

- V’s POV -

She had such cute eyes and long flowy hair.

I was lost in thoughts when RM hyung approached me.

“Are you okay? You seem quiet” handing me my bags once we arrived at the hotel in Manila.

“Ah Hyung, I met a girl earlier she was a cutie. I didn’t know they have pretty girls here in Manila” i was smiling while chatting with him.

“Tsk, Ya! Kim Taehyung there are a lot of pretty ladies in the world and you only know this now? Are you even with us!” He laughs and patted my head.

My Seventh HeavenWhere stories live. Discover now