He's BACK with HERXiah's POV
Nandito kami ngayon sa open space ng school. Ilang buwan na din ang nakalipas at first day of April na ngayon. Naging masaya naman ang mga ocassions nung Halloween,Christmas,New Year, Valentines. Nung Halloween ay hindi na creepy ang ganap,party na lang sa resort namin tapos nung Christmas party ng school we are asked to wear red and white that time at nagkataon pa na terno kami ni Jax dahil red ang top io tapos white ang pambaba at ganun din ang kaniya. Tapos nung own christmas party namin mas sumaya dahil may dumagdag na sila Janna,Erika,David at Jimuel. Nung Valentines si Jax na naman ang ka-date ko pero gabi yun tapos nung umaga nag-aya naman si Xavier kaya pinagbigyan ko na. Sabi niya kasi kahit friendly date lang ayos na. Ngayon naman ay lahat sila ay mga naka indian seat sa dami ng open space area ng school namin. Ako kasi ay nahuli ng pagpunta dito kasi nagpunta pa ako ng comfort room.
"Xiah doon ka na lang sa iba umupo si Kate kasi dito eh."--Benj.
Tumingin naman ako sa part ni Erika. "Si David dito eh."sila Kate,David,Xavier,Gizel at Hannah kasi ay bumibili ng finger foods sa canteen.
Uupo sana ako sa tabi ni Cason ng pigilan niya ako. "Si Gizel dito Xiah."
"Si Hannah dito Xi--
"I know."no choice kaya umupo ako sa tabi ni Jax maya-maya pa ay dumating na sila Kate dala ang finger foods at nag-indian seat na. Lumapit sakin si Xavier at umupo sa kabilang side ko so...
Xavier Ako Jax Hannah
Gizel Migz
Cason Jimuel
David Janna
Erika Kate Migz(A/N:Pabilog yan guys ha!)
"Xiah oh."sabay sabi ni Xavier at Jax na inaabot sakin yung magka-ibang finger foods.
=__=
"Ako ang nauna."sabay na naman nilang sabi.
"Ako kaya hindi ba Xiah?"sabay nilang tanong.
"Bakit mo ba ako ginagaya?"
"Why are you mimicking me?!"
"Sabay na naman"bulong ni Benj at umiling iling.
"Ikaw kaya tong nangagaya!"
"Para kayong ewan dalawa! Ano scripted?! Scripted?!"biro ni Kate na ikinatawa naming lahat. Nakakaintindi na si Jims ng tagalog kasi nag lesson daw siya sabi ni Janna bago pumunta dito sa Ph.
Patuloy pa din ang pagbabangayan ni Xavier at Jax at habang sila Gizel naman ay tinatawanan ako dahil sa itsura ko. Ikaw ba naman ang pag-gitnaan ng dalawang nagsisigawan.
=__=
"Looks like you're all having fun."napalingon kaming lahat sa nagsalita.
"Oh yes,It's me the one and only.....Cassidy Boulstridge who are soon to be married with Yuan Esguerra,right honey?"maarte niyang sabi at bumaling sa katabi niyang si Yuan.
"Ofcourse honey."blank lang ang expression na pinakikita niya sa amin hindi katulad dati.
"Can we join you by the way?"maarteng tanong ni Cassidy habang nakakapit sa braso ni Yuan.
"Sure!"plastic na sabi ni Erika. Alam naman kasi ng lahat ang about sa relationship namin tapos umalis siya at pumunta ng Canada nagkaroon agad ng rumors dito about him being engaged with Cassidy while I'm his girlfriend.
"Hindi niyo ba kami i-we-welcome? Dahil we're back?"-Cassidy.
"Welcome back Cassidy!"I gave them my sweetest smile even if I really wanted to cry so bad because of what I'm seeing.
So I've confirmed na wala lang talaga yung nafi-feel ko with Jax...because why am I hurt seeing Yuan and Cassidy together if I already have that feelings for Jax right?But I think I like Jax already but not the way I love Yuan..
"Oh thanks anyways,you should also greet you're boyfriend...oopppss! I mean you're ex?"--Cassidy.
"Cassidy!"saway ni Jax.
"Well,w-welcome b-back Y-yuan."sabi ko.
"I think we should give Xiah and Yuan a privacy to talk?"pag-iiba ng usapan ni Gizel.
"Great idea! We're actually here for her para makapag-usap sila ni Honey."-Cassidy.
"So iwan muna namin kayo?"-Jax.
"Okay."simple kong sabi.
Maya-maya pa ay nagsitayuan silang lahat at iniwan kami ni Yuan mag-isa dito.
"Hey l-love h-how's your s-stay at C-canada?"I asked wala naman kasi siyang sinabi na wala na kami so I called him love pa din.
"Don't.....don't call me love."he coldly said without looking at me,
"W-why?"I asked sadly.
"We're done."
"Why?Yuan? before you leave here you love me right? Right Yuan? I waited for you to come back so you're here already y-you love m-me right?"my tears started falling like a waterfalls.
"I fell out of love and I'm already happy with my fiancee."he simply said.
"N-no,n-no.....you're just lying I know you--
"Enough saying stupid things Xiah! I'm already engaged and soon to be married so stop this bullshits!!!"sigaw niya.
"I'm sorry I think we're not really meant for each other Xiah..... I don't want you to miss all the things that someone else can give you."mahinahon niyang sabi and again he left me dumbfounded...
Kasabay ng pagpatak ng mga luha ko ay ang pagpatak ng ulan. Maya-maya pa ay nakita ko si Jax na tumatakbo palapit sa akin na may dalang payong.
"Xiah! Bakit iniwan ka dito ng p*tang in*ng Yuan na yon?!"sabi niya sakin.
"Xiah,it's going to be okay huh?"he cupped my face and hugged me while he's holding an umbrella.
"I hope *sobs* so *sobs* Jax,please *sobs*help me *sobs* to forget *sobs* him because *sobs* I knew that *sobs* before he came back I already like you *sobs* but I *sobs* love him *sobs* so please help me coz *sobs* It's possible *sobs* I can love *sobs* you more than I *sobs* loved him *sobs* soon."
"Husshhh."pagpapatahan niya sakin. "Don't worry I'll stay beside you no matter what." And then he whispered "I love you Eixiah Blaire Anderson"
Ayos ba guys? Hope you like it!!hehe💓
JaXiah/JaXi
BINABASA MO ANG
A Girl in a Boys' School(OLD VERSION )
Teen FictionAn all boys school that turns into a normal school for everyone. Highest Rank Attained as of 2018-2021 #152 in Teen Fiction 05/24/18 07/29/18 Finished (Old Ver.)