❣Chapter 9❣

12 0 0
                                    

Chapter 9

Nakatingin lang sya sa salamin ng may marinig na katok ng pinto.
Tumayo siya at bumuntong hininga.

"Coming."aniya.

Binuksan nya ang pinto at bumungad sa kanya ang daddy nya.
Nakapamulsa ito at nakataas ang Isang kilay.Nagulat naman siya sa nakita.

"D-Dad?"Nauutal nyang sambit.She frozed.

"I'm here to visit you.Is that what you greet me?How sweet."
He said in sarcasm.

Napuno ng galit at puot ang kanyang puso ng pagsalitaan sya nito ng ganoon.'Why is he here?Is he going to forced me to come with him?Hell no!I won't let him to do that for me!'paalala nya sa sarili.

Mariin syang napapikit at hinarap ang ama.

"What are you doing here?I think,it's not the reason why are you here.Isn't it?"malamig na tanong nya sa ama.

"It is. Seriously,I want you to go back to the America.Why?
Because I want.W Empire is getting down.I want your investment in that company.They didn't trust me."nakayuko nitong wika.

"I don't care.It's your company.They're right.You're not a trusted man.Excuse me."sabay talikod nya sa ama at deretso sa parking lot.

'Bahala na nga.Ang tagal naman kase nya!'Argh!She murmured.

Pinaharurot nya ang kotse papuntang café sa pagkikitaan nila ni Aiden.It's now december.4months na syang nililigawan ni Aiden.
Naalala nya pa nung humingi ito ng permiso sa kanya.Napangiti sya sa kalokohan nito.

Flashback...

"Aiden?Aiden?Aiden...Where are you?I'm here."palinga-linga si Laureen sa paligid Pero walang makitang  Aiden.Akmang aalis na siya sa loob ng sinehan ng biglang may magflash sa screen na video.

It's Aiden.Nasa ilalim ng dagat si Aiden at may hawak na isang 🐬 dolphin.Naka-live ito at kitang kita nya na may mga pating rin dito.Inatake sya ng Kaba.

Nagsalita naman ang lalaki sa video."Hi Luka!Did you want to see my surprise?"wala sa sariling napatango Siya."I want you to say yes.As in YES!Ayoko ng tango lang."Nakukulitan man ay nagsalita sya ng "Yes".

"This is my surprise for you luka.I hope you'll like it."Ganon Na lamang ang saya at lungkot na nadama nya ng makita ang mga litrato nila ng kanyang ina.Pamula pagkabata nya hanggang mamatay ang mommy nya."Paanong may mga litrato siya nito tapos ako wala?"Ang mga sumonod na litrato ay yung pagkatapos ng pagkamatay ng mommy nya.Hanggang sa US may picutre sya kahit nakatalikod.Hindi na sya nakapagpigil at humagulhol sa saya.She missed her mommy.Everyday.Ang sumunod ay mga litrato nya at ni Aiden.Masayang kumakain ng paborito nyang spaghetti sa isang restaurant.Masaya Silang nagkukulitan.Napangiti Na lamang sya.At Yung huli,Kinantahan siya ni  Aiden ng 'Perfect' ni Ed Sheeran.Matapos ang video ay bumalik uli ang mukha ni Aiden na nasa dagat.

"Did you like my surprise?Siguro,nagtataka ka kung bakit ako may picture mo?It's because I love you.And yes,I'm the one who captured that pictures even if I'm still young.I'm always following you.Kahit asan ka man.Yes.Matagal na kitang gusto.Kahit nung mga bata pa tayo.Did you still remember me?Ako yung palaging nakatingin sayo at sumusunod.Gusto ko lang na maging okey ka.And this time,I don't want to be such a stalker of yours.I just want to be your boyfriend.Not now but soon.My beloved Luka,May I court you?"

Wala syang masabi sa Sobrang saya.Hindi nya Alam kung ano Ang gagawin.Si Aiden pala yung palaging umaaligid-aligid sa kanya.And their endearment,natatawa sya.Sya ang nagsimula noon na tawagin itong luko.And now,humihingi ito ng permiso sa kanya.

If I Cry A Thousand Tears👀💦Where stories live. Discover now