Áp lực học tập ?

24 3 0
                                    

Người ta vẫn thường hay nói, thời gian còn được đi học, được cấp sách đến trường  là khoảng trời kỉ niệm tươi đẹp của mỗi con người.

Ở cái tuổi hồn nhiên ấy, chúng ta có biết bao mơ mộng, bao cảm xúc chớm nở, bao dự định và ước mơ.


Được đến trường là một điều may mắn, nhưng bạn đã từng áp lực ?

Có hàng tá bài tập, bài kiểm tra bạn phải hoàn thành. Có hàng trăm kỉ cương, nguyên tắc bạn phải tuân thủ. Có hàng ngàn hàng vạn điều mà ở cái tuổi mười mươi ấy chúng ta phải đối diện.

Tôi là một học sinh ở thôn quê. Khi vào cấp ba, tôi lên tỉnh học. Sau khi trải qua kì tuyển sinh gắt gao, tưởng chừng bản thân đã có thể nhẹ nhỏm. Nào ngờ, năm lớp 10 đã khiến tôi choáng ngợp.


Thầy cô mới, bạn bè xa lạ. Những kiến thức hốc búa, những ngày học không được nghỉ ngơi.

Hàng ngày từ sáng đến tối đều đi qua ba điểm : nhà _ trường học _ lớp học thêm.

Ở thời ấu thơ, tôi từng ước mơ mình sẽ trở thành bác sĩ. Nhưng dường như, càng lớn lên, tôi thấy nó khá xa vời.

Tôi từng nghĩ, tiền là thứ vật chất thực không tốt, khiến con người ta mụ mị, khiến cuộc sống đảo lộn. Nhưng càng lớn lên, tôi nhận ra, nếu không có tiền làm sao có một cuộc sống tốt ?

Áp lực đè nặng. Tôi nghĩ mình phải học thật tốt, đậu đại học, và có việc là ổn định. Tôi nghĩ không riêng tôi, mà ai trong chúng ta cũng mong như thế.

Có người bảo, đại học đâu phải con đường duy nhất ? Mày học làm gì cho nhiều, cứ đi kiếm cái nghề rồi làm, sau lại kinh doanh.
Tôi chỉ mỉm cười cho qua. Vì trong lòng tôi rất rõ. Cho dù sau khi tốt nghiệp đại học, tôi không có việc làm. Nhưng tôi biết rằng, bản thân không hối hận, không nuối tiếc. Vì tôi đã cố gắng suốt từng ấy năm, tôi đã nổ lực.


Tuổi trẻ chúng ta đã từng ước mơ, khao khát. Nhưng để đạt được, chúng ta phải đánh đổi. Không chỉ vì riêng bản thân, mà là còn sự mong đợi của ba mẹ, người thân, và mong đợi những điều tốt đẹp của tương lai.

Mạnh mẽ và thành công !

Gửi Tuổi Thanh Xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ