Có những ngã rẽ, mình buộc phải chia xa.

20 0 0
                                    

CÓ NHỮNG NGÃ RẼ, MÌNH BUỘC PHẢI CHIA XA

Có những đoạn tình yêu, dù hạnh phúc hay tan vỡ, dù đứt đoạn hay bên nhau trọn đời, cũng sẽ là tình cảm không thể nào quên được. Tình yêu vốn không quan trọng là chúng ta bên cạnh nhau bao lâu, mà là chúng ta đã yêu, đã sống vì nhau thế nào trên đoạn tình cảm ấy.

Có những người yêu nhau, bên nhau hằng năm hằng tháng, vậy mà chỉ một vết nứt nhỏ đã vội chia xa, đã buông tay mà chẳng màn luyến tiếc, vậy mà có những khoảnh khắc, chỉ một ánh mắt, một lời nói đã vương vấn cả cuộc đời. Lý do hay mâu thuẫn, vốn chỉ là cái cớ để trái tim có dịp tỏ tường, rằng hoá ra chúng ta không thương nhau đến vậy, tình cảm vốn đã cũ và người ta cũng chẳng còn là người xưa. Không ai không thể sống thiếu ai, cũng chẳng có ai mặc định sinh ra là dành cho ai bao giờ, điều quan trọng là lòng người, mà lòng người thì có bao giờ dễ đoán? Người ta dễ dàng bao bọc lòng người bằng rất nhiều lý do hoa mỹ, anh khác nhiều quá rồi và em cũng chẳng còn như xưa? Nhưng nghĩ lại mà xem, nếu ai cũng sống hệt như ngày hôm qua, yêu như ngày hôm qua, không tiến cũng chẳng lùi, lại hoá ra chúng ta vẫn đang giam mình trong một cuộc đời nhàm chán.

Tình yêu vốn phải đi cùng cuộc sống, và yêu nhau, là cách chúng ta chọn lựa người cùng mình cố gắng, nếu đã không còn cố gắng vì nhau, đoạn đường mình đi đã không còn chung lối. Có người sẽ đứng đấy mãi đợi chờ, có người cứ mải miết bước đi mà chẳng một lần quay đầu nhìn lại, vậy là đứt đoạn, vậy là buông tay. Bởi chúng ta đều hiểu rõ, huyễn hoặc và hoài nghi vốn không thể nào đặt trong tình cảm. Thôi thì cứ mạnh dạn nói một lời chia tay, dành cho nhau một sự chia tay tử tế, bởi đến sau cùng, trái tim vốn đâu có tội và ai cũng xứng đáng được yêu thương.

Nếu biết rõ tình yêu mình chỉ là một đoạn thanh xuân ngắn ngủi, nhưng giây phút đó, đoạn tình đó, mình đã từng sống tất cả vì nhau, thì anh và em có chọn lựa khác đi?

#whatever

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 12, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Gửi Tuổi Thanh Xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ