Chap 3

662 40 0
                                    

“Tiểu thư… tiểu thư….!”

Tiếng gọi của bà quản gia đánh thức cô dậy. Duẫn Nhi mở mắt ra mà ngạc nhiên sửng sốt. Căn phòng màu hồng hồi thiếu niên của cô. Cô nhớ căn phòng này cô đã thay đổi thành màu xanh nhẹ từ lúc cô 18 tuổi rồi. Tại sao lại thế này? Gương mặt của bà vú sao lại trẻ như vậy?

“Vú… con, con tại sao lại…”

“ Tiểu thư, cô cố ăn ít cháo cho khỏe. Cô cũng đừng cố chấp quá nữa, ông chủ đã tái hôn được hơn 5 năm rồi, bà ấy cũng rất hiền hậu nhường nhịn cô. Không nên như hôm qua cãi nhau với bà ấy để ông chủ giận quá mà tát cô một cái…”

“Vú… vú nói là… cưới … cưới hơn 5 năm ấy à? Năm nay là năm bao nhiêu?”

“ Cô chủ…cô sao thế? Năm nay là năm 2007 mà… Cô năm nay cũng gần 18 tuổi rồi!”

Duẫn Nhi bật dậy đi ngắm quanh phòng rồi nhìn mình trong gương. Một cô gái mắt to tròn tóc đen dài tới hông, trông vẫn còn ngây thơ chưa hiểu sự đời.

Duẫn Nhi không thể tin nổi, mình đã sống lại 10 năm trước. Cứ như mấy bộ tiểu thuyết mà cô vẫn xem hồi học đại học. Nhưng cô vui quá, cô có cơ hội làm lại từ đầu. Đối xử tốt với ba mẹ và yêu anh lại từ đầu. Hai người tái hôn được hơn 5 năm, cô có ương bướng nhưng chưa quá đáng quá khi cãi lại mẹ kế. Theo như nhật kí của anh viết thì anh cũng yêu cô được gần năm năm rồi. Lần này cô phải yêu anh thật nhiều, bù đắp cho anh thật nhiều. Kiếp trước anh yêu cô 15 năm, cô kiếp này sẽ dùng cả đời này yêu anh.

Tâm lý sảng khoái, Duẫn Nhi chạy vào phòng tắm tắm rửa rồi ngồi trong phòng ghi lại những sự việc xảy ra với mình trong trí nhớ. Gặp anh lúc nào, nơi nào, vì sao cô đều ghi ra. Cái anh chàng nhút nhát trong chuyện tình cảm này, 15 năm không dám nói lời yêu. Mình phải tấn công thật mạnh mẽ mới được…

….

“Ông chủ, bà chủ, ông bà đã về!” Tiếng những người giúp việc vang lên làm Duẫn Nhi giật mình, hai người họ đã về rồi. Người bố mà kiếp trước đã vì cô mà thương tâm, người mẹ kế hết lòng yêu cô mà cô không hề để tâm đến, thậm chí bà còn không dám sinh đứa con của chính bà vì để tâm đến cô. Hơn thế nữa, bà còn chết vì cứu cô. Kiếp này cô phải đối với hai người họ thật tốt mới được.

Nghĩ thế rồi cô chạy ra khỏi phòng, ra đến cầu thang nhìn xuống nhưng chưa dám bước chân xuống bậc vì còn gì đó ngần ngại. Xấu hổ và tội lỗi đè nặng lên người cô.

“Nhi nhi, con đã về rồi à… bố tưởng hôm nay con phải đến lớp” Giọng hiền từ của bố vang lên.

“Hôm nay con hơi mệt nên xin nghỉ ở nhà ạ.”

“Được rồi, cơm tối chuẩn bị xong rồi, hai bố con ra ăn đi”. Giọng Ngô Tịnh Yên hơi gượng gạo, bà không dám nhìn thẳng vào mặt cô con gái kế này. Bà sợ cô bé lại dỗi, thà ăn cơm một mình trong phòng cũng không them ngồi cùng bàn ăn với mình.

“Dạ…” Tiếng nói của cô bé làm bà sửng sốt nhìn vào mắt cô bé.

“Duẫn Nhi, con…” Ngay cả Lâm Vũ Hàng cũng ngạc nhiên sửng sốt. Sao tự nhiên con bé lại đáp lại lời của Tịnh Yên một cách nhẹ nhàng như thế.

[ €XOSHIDA€ ] [ SEYOON ] [ MA ] Đời Này Để Em Bù Đắp Cho Anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ