Chapter 5: Lie

21 0 0
                                    

Alexzane' POV

Ilang araw na din ang naka-lipas simula nung nangyari sa cafeteria at nung di inaasahang pagkikita namin nung mayabang na siraulo na yun.Sino pa ba si clark malamang.

Monday na ngayon.Start ng klase,Start na ng buhay impyerno ko dito.Psh -,-

Imbis na ma-excite ako naku hindi parang gusto kong mahiga na lang dito o di kaya mag-basa ng libro kesa pumasok lalo na dito sa school na to jusko -,-.

Agad akong bumangon para maligo at mag-handa na para pumasok.

-

6:50 am na ngayon at mamayang 7:30 pa ang start ng klase.Pag-pasok ko palang syempre ano pa ba bulungan na naman.Yung tanong mga bubuyog pa sila o tao?

"luh pumasok talaga siya?"
"iww buti di ko siya kaklase"
"look at her look likes beggar iww"
"Yah! Kadiri talaga siya"
"I can't imagine na may katulad niya na nakapasok dito err"

Psh.Wala na talaga silang alam kung hindi mag-bulungan.Pag-untugin ko mga ulo nila ehh.

Alam ko na agad kung saan ang room ko kasi nung saturday pinuntahan namin nila jammy at sophie Section A ako.And i'm glad to here that.

Bago ako pumasok may impakta na naman na sumalubong sa akin.Si shaina.

"Oww nandito na ang panget"nang-asar na sabi niya

"tinutukoy mo sarili mo?"Note the sacrasm.Akala niya ahh!Sarap sampalin nitong babaeng to ehh.

"Akala mo nag-tagumpay ka na dahil natalo mo ako pwes nagkakamali ka"mayabang na naiinis na sabi nito habang naka-pamewang.

Naku shaina di bagay mukha kang tanga.

"First of all di ko inaakala na nag-tagumpay ako.Well glad to hear that.And thank you admit na talo ka.Ang hina mo kasi.Tabi nga dadaan ako"sabi ko dito saka sinagi siya at ako pumunta sa upuan ko.Nakita kong nangigil siya na nakatayo sa pinto habang ang sama ng tingin sa akin na akala mo kakainin ako nginitian ko lang siya.Hahaha!

Balak pa sana niyang sugurin pa sana ako ng dumating na yung teacher namin.

"Good morning Ma'am"sabay na greet namin.

"Good morning.I'm Ma'am Lynnete your adviser teacher. Take your seat"sabi nito saka umupo kami pagkatapos mag-greet.

"Where is Alexzane Reigh Dawn?"Tanong ni Ma'am Lynnette kaya nagtaas ako ng kamay para makita niya ako

"Pumunta ka sa harapan"sabi nito kaya pumunta ako sa unahan

"You are the top 1 scholar right?"She ask and i nod for respond "Very well!Ok class i know na kilala nyo na siya right?But you are transferee?"tanong ulit nito kaya nag-nod na lang ako.

"Ang katulad ni Alexzane ang gayahin nyo.Magpaka-husay kayo sa pag-aaral niyo.Sge umupo ka na "sabi nito saka yung mga kaklase ko ang sama ng tingin lalo na si Shaina.

Tinig-nan niya ako ng Akala-mo-napaka-galing look.Di ko na lang siya pinansin alam nyo na inggit yan.Pero di ko alam simula ng makita ko pag-mumukha niyang Shaina na yan nag-iinit ang dugo ko.Pero sabi ko nga sa inyo Ako yung nerd na palaban pero nalaban ako kapag nasa tama ako.-,-

I'm His Nerdy Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon