Chapter 1: Ako nga pala si Ephonie...
Ako si Ephonnie Magpakumbaba. Isa sa mga ''nobody'' sa university. Laging nasa likod ng klase,Palaging inaapi,At wala din akong kaibigan. Ang katangi-tangi kong kaibigan,este kalaban ay si Erickah Villaruz. Siya ay miyembro ng ''M.E.A.N Girls'' sa school. Ang mga M.E.A.N Girls ang pinakasosyal,pinakamagaganda at pinakamayayaman na estudyante sa buong university. Ang ibig sabihin ng ''M.E.A.N'' ay Mature,Elegant,Appropriate and Natured. Weh di nga? Mukha nila kamo...Di ko makakalimutan yung ginawa nila sakin nung freshman pa kami. Ang mga ''nerds'' sa school ay isang clan na kakampi ng M.E.A.N Girls kaya sa sobrang kakapalan ng mukha nila,nagawa pa nila akong tukso-tuksohin.
''Huy Ephonie! Ganda mo ngayon ah! Ay teka,teka namamalik mata lang pala ako!'' sabi ni Anthon Da Nerd sakin na labas-labas ang sipon
''Uy Anthon! Ayos hairstyle mo ngayon ah! Saan ka nagpagupit?'' ang sabi ko naman kay Anthon
''Ah ehh...'' sagot naman ni Anthon sakin
''Ay oo nga pala! Wala ka nga palang buhok! HAHAHAHA! PANOT! HAHAHAHA!'' sabi ko naman kay Anthon.
Napikon sakin si Anthon sakin kaya madalian itong umalis. Habang naglalakad ako papuntang classroom,Kasamaang palad,nakabangaan ko ang 2 sa 5 miyembro ng M.E.A.N Girls, Sila Dennissee Go at si Danickah Go. Ang mga Go ay isa sa mga pinakamayayaman na tao sa buong Pilipinas. Half Chinese at Half Filipino sila Go.
''Oh my gee! Step out from my daanan! Watch where your going cuz' I don't want my kamay to have your dirty and filthy bacterias! That's so gross,like,EWWWEE!'' Sabi ni Danickah sakin
''Dans! What the hell are yah doin'? Erickah said we need to bring this creature to her so she could make laban-laban!'' Pabulong na sinabi ni Dennissee kay Danickah.
''Well,We need to go...We're late for our medi-pedi!'' Sabi naman ni Dennissee sakin. Naglakad papalayo na ang mga Go at papalabas na ng gate.
''Matusok sana yang mga paa ninyo!'' pabulong na sinabi ko. Aba, akalain niyo na narinig pa ko ng mga intsek na yon! Grabe ang tingin nila sakin noon! Parang gusto nila akong kainin!
''Uhhmm...Did you said something? Ha,Ephonie?'' sabi ni Danickah sakin na parang mas nakakatakot pa ang tono niya kesa sa terror principal ng school ninyo!
''Ay hindi! wala akong sinabi,Sabi ko lang magaganda kayo! SOBRA!'' ang sinabi ko naman bilang palusot sa kanila dahil baka may magawa sila sakin na masama tulad ng ginawa nila sakin nung Grade 2 kami! Masyadong nakakatok i-explain!
''We know but...'' Sabi ni Dennissee sakin. Bigla nila akong sinabunutan na halos makalbo na ko. Habang nagsasabunutan kami na ala Nicole at Monica sa The Legal Wife, Yung ibang estudyante naman na naktingin lang samin at walang may kaya na awatin si Dennissee ay pinagtawanan na lang kami. Dumating na sila Erickah at ang 2 pang miyembro ng M.E.A.N Girls na sila Lorraine Navarro at si Polly De Castro.
''DENNISSEE! STOP THAT!'' Sabi ni Erickah
''YOU ARE SUCH A BIG DISGRACE TO OUR GROUP!'' Sabi naman ni Polly kay Dennissee
''Yeah Right!'' Sagot naman ni Lorraine
''Dennissee,You should not treat lower clans like that,You should do like this!'' Sabi ni Erickah kay Dennissee at sabay hila sakin at tinulak ako sa may putikan.
''HAHAHAHA! Loser!'' sabi naman ng M.E.A.N Girls.
Naku! 5 taon na ang nakakalipas ang trehedyang yon,Mga 13 years old lang kami noon,Pero ngayon 17 na kaming lahat,Pero di pa rin mawawala ang bakas ng sakit at kalagkitan na naabot ko noong araw na yon,Syempre,napahiya din ng todo-todo. Di pa rin doon natatapos ang storya namin ni Erickah...Baka kinabukasan na pagdating ko sa university,May nakahanda nang tarpaulin doon na nakalagay yung picture ko na...Uhmmm...Basta. LORD HELP ME!
BINABASA MO ANG
Ms. Nobody Becomes Ms. Somebody
Teen FictionEphonie Magpakumbaba,A bullied girl in her school. She's a seventeen year-old teenager who are friends with a eighteen-year-old girl named Jaymee Napakabait. They are bullied by M.E.A.N Girls which are Erickah Villaruz,Dennissee Go,Danickah Go,Lorra...