I can't stand this! Nakakainis! Hindi ko maalis yung mantsa ng putik sa damit ko 3 years ago. Well dumating ang isang araw sa university na wala na akong maisuot na damit,At ang natira na lang ay yung damit na naputikan! Ganun na din ang kahihiyan na binigay sakin ng M.E.A.N Girls! Kainis! Nahihiya akong lumabas ng bahay papuntang university,Natatakot ako na pagtawanan nila ako. Wala akong ibang magawa kaya isinuot ko na lang din. Pagpasok ko pa lamang ng gate,Pinagtawanan na ako ng mga estudyante. Nakalipas ang 2 oras at break time na namin at pinaguusapan ako ng mga iba kong kaklase sa aking likod,Wala akong magawa kundi umiyak sa C.R. Nagulat lamang ako dahil biglang pumasok si Lorraine na may dala-dalang damit. Agad kong pinunasan ang aking mga luha at inayos ang aking sarili sa salamin.
''Uy Ephonie! Sorry ah. Alam kong medyo delayed pero sorry pa rin ah! Grabe akalain mo? 3 years na yang mantsa sa damit mo at wala ka nang masuot! Eto oh,Pinaglumaan ko to,Suotin mo baka kasya sayo'' sabi ni Lorraine sakin. Nagulat ako sa sinabi niya. May natititra pa palang Anghel sa M.E.A.N Girls.
''Oh sige alis na ko'' sabi niya sakin habang paalis. Sinuot ko ang damit at biglang tumakbo sa classroom, nag-start na pala yung klase! Late na ako! At dahil dun,May parusa ako . Yung parusa ko, mag-squat sa harapan. Kahiya! Well,syempre, tumawa na ang M.E.A.N Girls
''HAHA! Yan ang napapala ng mga katulad mo!'' Sabi ni Dennissee. Bigla na ulit ako umiyak. Nakita ko naman si Lorraine na mukhang worried. Tumayo si Erickah at umupo saakin. Ano Bayan! Bigla akong natumba at ako pa ang sinisi!
''What the hell,Ephonie! I thought you were malakas?! What happened? You got my clothes dirty! HAHAHAHA!'' Tapos tumatayo na ako nang bigla niya akong tinulak. Tatayo na sana ako ulit pero sinabumutan niya ako.
''BWISET!'' sabi ni Erickah
''Nasira manicure ko sayo!'' sabi niya. Sinasampal niya ako. Biglang lumapit si Lorraine.
''STOP IT!'' Sumigaw si Lorraine . Tumayo rin si Polly pero hinila siya paupo ni Danickah. Erickah was going crazy but Lorraine slapped her.
''GRAB AHOLD OF YOURSELF, ERICKAH!'' sabi ni Lorraine. Erickah slapped her back.
''May I just remind you that I'm the leader of M.E.A.N Girls'' sabi ni Erickah.
''GIRLS! GIRLS! GIRLS PLEASE STOP!'' sabi ni Sir
''BUT IT WAS EPHONIE'S FAULT SIR!'' sabi ni Erickah. Wow ha? ako pa talaga ang sinisi.
''IT'S NOBODY'S FAULT! GO BACK TO YOUR SEATS!'' Nagalit na si Sir. Oh no? May minus ba yun?! Oh no! I can't stand M.E.A.N Girls talaga. Buti pa nga si Lorraine at si Polly,Kahit papaano,may concern. Hindi si Erickah at yung Go sisters! Mga walang konsensiya! What a bit*h!
BINABASA MO ANG
Ms. Nobody Becomes Ms. Somebody
Подростковая литератураEphonie Magpakumbaba,A bullied girl in her school. She's a seventeen year-old teenager who are friends with a eighteen-year-old girl named Jaymee Napakabait. They are bullied by M.E.A.N Girls which are Erickah Villaruz,Dennissee Go,Danickah Go,Lorra...