Title: Sau khi chia tay, người ta thường làm gì ?
Couple : MitsuSara (?)
Category: One short
Author: Tixi Bùi
Music: Trách- Trung Tự( Hoa hồng dại Music ). Chữ in nghiêng trong one short trích từ bài hát " trách ", bà con vui lòng nghe đi cho thấm cảm giác của Mít trong đây
------------------oOo-----------------
Sau khi chia tay, người ta thường làm gì nhỉ ?
Mitsuki nằm trên phản, đây là lần thứ N anh nghĩ về câu hỏi này, tất nhiên đáp án là họ thường đi kiếm người yêu mới, cắt đứt liên lạc với người cũ, hoặc cũng lắm tìm lại nhau xin xỏ làm lành các kiểu để quay lại. Ừm, nhưng đó chỉ có trong phim ngôn tình hoặc tiểu thuyết lãng mạn.
Hai tháng trước, anh và Sarada vừa có một cuộc tình tan vỡ, chấm dứt bằng hai chữ "chia tay". Cũng phải, cô là Hokage, bận bịu với sổ sách, giấy tờ tối mắt tối mũi. Anh là ninja cấp cao, bận chẳng kém với bao nhiêu nhiệm vụ.
Hai người thay vì hẹn hò với nhau thì lại hẹn hò với tội phạm, công việc, chính trị, ngoại giao này nọ. Cuối cùng khi Sarada thấy được sự bất thường, cô đã tạm gác mọi thứ về thăm anh, đáng tiếc là Mitsuki vừa ra khỏi nhà đi thi hành nhiệm vụ...
Cứ như thế, cái kết của cả hai giống như một lời bài hát anh vừa nghe được
"... Em đã quên rồi từng ngày hẹn hò
Bao nhiêu yêu thương ngày ấy
Em có còn giữ lại
Em đã cáu giận và nói những điều
Hãy coi em như người dưng
Đừng trách em làm gì..."
Nhưng lạ kì thay, cặp đôi này không giống tiểu thuyết ngôn tình sau khi chia tay đi tìm người mới. Anh cười nhẹ, trong bếp văng vẳng một giọng nói trong trẻo lọt vào tai
- Mitsuki, vào ăn cơm đi anh...
- Anh vào liền...
Sarda đang dọn cơm trong bếp. Dù đã chia tay, nhưng thỉnh thoảng cô vẫn sang nhà nấu cơm cho anh, anh thỉnh thoảng sang nhà dọn dẹp cùng cô, Sarada cũng thường đến thăm anh vào cuối tuần, còn Mitsuki thường giúp cô giải quyết sổ sách...và lần này cũng là một trong số lần thỉnh thoảng ấy.
Một lần Shikadai hỏi anh. Hai người vẫn thân thiết tình cảm vậy kia mà, sao không quay lại?. Anh chẳng đáp, chỉ cười. Nếu là người ta, chia tay xong đi tìm người khác thương mình hơn kìa. Nhưng cô chưa từng nghĩ tới việc đó, cô cũng chưa bao giờ nói " Em hết yêu anh rồi ", anh chẳng khác gì, đã bao giờ mở miệng nói lớn " Anh cũng chẳng còn tình cảm với em " .
Nói ngắn gọn, cả hai vẫn yêu nhau, và chưa từng một lần thích người khác.
Boruto cứ than rằng cả hai lạ thế, vẫn yêu thì về đi, sao cứ phải giấu diếm làm chi cho mệt người. Đối với Mitsuki, việc chấp nhận hai từ " chia tay " rất đau lòng, Sarada cũng thế. Tốt nhất cứ lưng lửng, nghĩa là vẫn yêu nhau bình thường, ngủ với nhau bình thường, ăn cũng bình thường...
Nếu có giận dỗi thì thà lặng lẽ rút lui còn hơn hét vào mặt nhau mấy câu " Tôi không yêu anh " hay " Tôi chán cô rồi ". Như thế vẫn tốt hơn nhiều.
----------------oOo----------------
Vô tình đi học về, ngồi trên xe nghĩ ra ý tưởng này. Cả nhà đọc vui vẻ
BẠN ĐANG ĐỌC
[ MitsuSara - series ] Đã từng xa lạ
Romance. Nơi trưng bày những điều hay ho về otp của tớ. .Edit bìa bởi @Yukihappy03 ( Ma Sao Hỏa ) của @nguyentoteam