Chương 2: Kịch Tình Bắt Đầu

622 85 23
                                    

Thời gian trôi qua cũng thật mau. Nàng vậy mà đã sống ở nhà của Hoa Thiên Cốt đã được bốn năm rồi. Chỉ còn vài tháng nữa là kịch tình bắt đầu. Sức khỏe của Hoa phụ thân đã bắt đầu suy yếu. Nàng trong bốn năm qua cũng đã cố gắng để Hoa phụ thân không quá suy yếu.

Bốn năm qua nàng ở đây hành y cứu người, người trong thôn Hoa Liên rất là yêu thích nàng. Mặc dù rất ghét Thiên Cốt nhưng vì nàng là tỷ tỷ của cô nên dân làng cũng không tỏ vẻ lắm. Hôm nay nàng đi hái dược về để sắc thuốc cho Hoa phụ thân uống. Thiên Cốt đã đi bắt cá ở ngoài suối. Khi nàng về tới nhà thì Thiên Cốt cũng đã về tới. Đứa thuốc cho Thiên Cốt đi sắc thuốc nàng vào phòng bắt mạch cho Hoa phụ thân. Nàng nhíu mày Hoa phụ thân đã quá suy yếu rồi không lâu nữa e rằng....Haiz chung quy không thể tránh khỏi số mệnh.

Nàng đi xuống bếp bảo Tiểu Cốt nếu thuốc đã sắc xong thì đem lên cho phụ thân uống ngay. Nàng thì xuống bếp nấu cơm. Mọi người thắc mắc tại sao đường đường là Huyết Thần Cao Lãnh lại biết nấu ăn sao? Nàng biết nấu ăn là vì khi ở Minh Giới ngoài xử lý công vụ thì nàng thích nhất là nấu ăn.  Nấu xong nàng dọn lên cho Hoa phụ thân và Tiểu Cốt ăn sau đó đi ra ngoài. Khi nãy trong lúc nàng làm cơm thì nghe được truyền âm của Thanh Long. Thanh Long chính là một trong tứ đại thần thú thượng cổ cũng là thuộc hạ trung thành của nàng. Ngoài Thanh Long ra thì nàng còn ba người thuộc hạ thân cận nữa đó là Chu Tước, Huyền Vũ, Bạch Hổ. Bốn người đó chính là Tứ Đại Hộ Pháp của Minh Giới.

Đi vào sâu trong khu rừng một trận cuồng phong thổi qua trước mặt nàng là một nam tử thân mang lục y. Khuôn mặt nam tử đó mang khí chất lạnh lùng, băng sương. Nàng nhìn thấy mà không khỏi bĩu môi trong lòng lại nghĩ. Thanh Long a ngươicần mặt lạnh như vậy không? Nhìn mặt ngươi ta thấy rất giống Bạch Tử Họa đó mặt ...ta chưa gặp hắn. Ngươi Bạch Tủ Lạnh xứng đáng kết làm huynh đệ a.

[Au: Hahahaha! Cười...cười chết ta rồi. Bạch...bạch tủ lạnh. Hahaha cái tên đúng thật là....hahaha. Buồn cười quá đi mất. Bạch Tử Họa: "đen mặt" tại sao nằm không mà cũng trúng đạn vậy chứ? Au: Ta chia buồn với ngươi nha Bạch...Tủ Lạnh. Hahaha. Bạch Tử Họa: "mặt đen hơn" "cầm Đoạn Niệm kiếm phóng tới chỗ con tác giả" Au: Này tên kia ngươi muốn giết người à? Nói trước ta mà chết ngươi đừng hòng có ai viết tiếp câu chuyện này nghe chưa? Hừ]

Thanh Long cung kính nhìn nàng nói.

- Chủ nhân bên bọn họ lại có động tĩnh. Có vẻ họ sắp không nhẫn nại được rồi. Bước tiếp theo chúng ta nên làm thế nào thưa chủ nhân?_ Thanh Long

- Bọn chúng lại rục rịch à, sức nhẫn nại của bọn chúng chỉ có vậy thôi sao? Ta còn muốn đùa bỡn bọn chúng thêm một chút nữa a. Thật khiến ta mất hứng. Ngươi cứ tiếp tục trang cho ta, ta muốn xem bọn chúng tiếp theo sẽ làm như thế nào?_ Nàng cười lạnh nói

- Vâng thưa chủ nhân_ Thanh Long

Nàng nói xong thì quay về Thanh Long cũng biến mất trả lại sự yên tĩnh cho khu rừng.
_________Ba tháng sau_________
Hôm nay là ngày kịch tình bắt đầu. Hoa phụ thân đã quá suy yếu hiện giờ đang hấp hối. Do nàng biết y thuật nên Tiểu Cốt không cần đi mời đại phu như trong nguyên tác. Quả nhiên cho dù nàng tận lực Hoa phụ cũng không...qua khỏi. Tối hôm đó Tiểu Cốt đã khóc rất nhiều nàng cũng rất buồn nhưng nàng không khóc. Nàng là Huyết Thần sinh ly tử biệt có gì là nàng chưa trải qua chứ. Nàng an ủi Tiểu Cốt suốt cả đêm. Sau khi mai táng Hoa phụ xong nàng và Tiểu Cốt lên đường đến Mao Sơn để....bái sư. Đây là tâm nguyện của Hoa phụ thân. Nàng nghe xong thì muốn lật bàn trong lòng lại la thét.

Cái chứ bái sao? Lão nương đường đường Huyết Thần ngàn tuổiphải bái cái lão già Thanh nhỏ tuổi hơn ta làmphụ sao? Không đời nào mặcta biết đây kịch tình lão già Thanh đó khi chúng ta đến nơi đã nghẻo rồi nhưng ta không chấp nhận a. Hoa phụ thân người cũng thật dặn Tiểu Cốt được người còn kêu thêm con làm a. Cho dù ta không bái lão Thanh kia làm nhưng ta cũng mang tiếng lên núi bái lão làm thầy đó. Thật !

Thế là nàng phải "ngậm đắng nuốt cay" lên Mao Sơn để bái sư. Sắp tới có lẽ sẽ còn nhiều điều thú vị đây.

[ĐN HOA THIÊN CỐT/NP] CAO LÃNH HUYẾT THẦN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ