3. how to save money ? [pt.3]

9 1 1
                                    

lại là mình đây nè TvT có chán lắm không ? có thiếu muối lắm không ??

chúng mình lại tiếp tục pt.3 nhé ...


6. pass những thứ không dùng đến hoặc không cần thiết.

cũng gần giống như bán hàng online, bạn có quần áo hay đồ dùng gì đó không dùng đến, như một đôi giày mua về nhưng đi rộng hay một chiếc áo rộng hay bạn không ưng ý. thay vì vứt ở một góc tủ thì mình nghĩ nên rao bán thông qua internet chẳng hạn này. bạn không dùng đến nhưng có lẽ vẫn có người muốn thứ đồ đó của bạn, và dingdong nếu giao dịch thành công bạn đã có một khoản tiền vô cùng hữu ích đúng không nào :3


7. nuôi lợn ( ưu tiên lợn đất =)))) )

viết lên đây thế thôi chứ về khoản nuôi lợn thì mình kém cực kì kém =))) và sai lầm của mình là nuôi lợn nhựa, có thể lấy nhíp gắp tiền ra được, hồi xưa còn có cái con lợn mà mở được mũi ý =))) thề là bao nhiêu tiền nhét vô đó rồi về sau cũng móc ra gần hết TvT sau bao nhiêu lần làm thế nên mình muốn khuyên các bạn là hãy mua lợn đất. đương nhiên lợn đất đắt hơn lợn nhựa =))) và chỉ sử dụng được 1 lần, nếu bạn đập ra lấy tiền thì không dùng lại được giống như lợn nhựa. mà đập lợn cũng thấy xót tiền mua lợn chứ bộ :3 nên là để dành nhiều nhiều hãy đập nha =)))


8. sử dụng ví nhiều ngăn, chia nhỏ số tiền mình đang có.

cách này mình cũng mới áp dụng thôi nhưng mà mình thấy nó rất hiệu quả :3

- mình hay chia nhỏ số tiền mình có ra rồi để vào những phong bao lì xì hay phong thư, như này nè:

- thường thì mình hay chia ra kiểu mỗi bao lì xì là một khoản mình cần dùng, ví dụ như mình mua album thì mình sẽ ước lượng một cách gần đúng số tiền mình sẽ dùng, rồi cho vào 1 bao ; mình còn định để dành vài chục nghìn để tiêu vặt chẳng hạn, mìn...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

- thường thì mình hay chia ra kiểu mỗi bao lì xì là một khoản mình cần dùng, ví dụ như mình mua album thì mình sẽ ước lượng một cách gần đúng số tiền mình sẽ dùng, rồi cho vào 1 bao ; mình còn định để dành vài chục nghìn để tiêu vặt chẳng hạn, mình cũng sẽ để riêng ra 1 bao lì xì khác ; cứ tiếp tục như thế, mọi số tiền đều được chia nhỏ ra để giúp bạn đỡ rối trong việc tiêu tiền và hơn thế nữa giúp bạn đỡ tiêu xài hoang phí.

- dùng ví có nhiều ngăn cũng rất có lợi :

cận cảnh chiếc ví của mình mới chụp gần đây =)))

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

cận cảnh chiếc ví của mình mới chụp gần đây =)))

- không bắt buộc phải có nhiều ngăn cả vì số tiền bạn có đã được chia vào từng phong bì rồi. nhưng ví nhiều ngăn cũng có cái tiện lợi ở chỗ sắp xếp được số tiền của bạn sẽ tiêu theo thời gian. chỗ này nói hơi khó hiểu nhỉ, đại loại như là 1 ngăn là tiền mình sẽ tiêu, 1 ngăn là tiền người lớn cho, còn 1 ngăn là tiền mình để dành, đó kiểu như vậy.

- hoặc nếu không muốn cầu kì để riêng tiền vào từng phong bì như mình thì ví nhiều ngăn sẽ là một trợ thủ rất tốt nếu bạn sử dụng 1 ngăn kiểu chuyên để những tiền lẻ, ví dụ như bạn ăn sáng 10k có thể để vào ngăn đó 5k tiết kiệm ; hay mua gì đó mà còn thừa tiền lẻ thì nhét luôn vào ngăn đó. đến khi bạn kiểm tra lại chắc cũng có một khoản kha khá đó chứ nhỉ ?


9. đừng vay tiền.

nếu không có tiền thì đừng đi vay, vì khi vay, mai sau những gì bạn tiết kiệm được sẽ mang đi trả nợ hết =.= chưa kể đến vay có lãi suất @@


10. mua hàng biết chừng mực

không nên cao hứng một lúc order cả đống đồ. lúc đó không tiếc thôi chứ về sau có thể bạn sẽ thấy hối hận về hành động của mình đó.


-tbc-

mỏi tay quá TvT

[ góc đu idol ] some tips for đu idolWhere stories live. Discover now