Trả đơn [#2] [#Boss]

38 4 3
                                    

| Thông tin tác phẩm |

- Tên tác phẩm: FinexSade | Crush à! Tôi yêu cậu!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

- Tên tác phẩm: FinexSade | Crush à! Tôi yêu cậu!

- Tác giả: Kakaneti (Kakaneti)

- Thể loại: Học đường, Teenfic, Tình cảm, Lãng mạn

- Số chương: 2

- Tình trạng: Chưa hoàn 

- Reviewer: Boss

| Review chi tiết |

I. Vẻ ngoài:

Điều đầu tiên thu hút sự tò mò của người ta lúc nào cũng là hình thức bên ngoài; và đối với một câu truyện cũng như vậy: Một cái bìa, một cái tên hay là những lời giới thiệu chính là thứ thu hút trước tiên. Thay vì một cái bìa đơn giản, sao bạn không thử đặt hàng ở các Shop Design và may cho 'đứa con' một chiếc áo? Nó chắc chắn sẽ 'hoành tráng' và hút mắt hơn đấy!

Còn về phần tiêu đề, nó quá là quen thuộc hay phải nói là quá nhàm chán đi! 

Phần giới thiệu của câu truyện, tóm tắt nội dung, cái tất yếu đâu? Nếu bạn để giới thiệu ở đó, người ta sẽ hiểu mục đích câu truyện muốn truyền đạt và sẽ biết đây có phải thể loại mình thích hay không. Nhưng nếu bạn vẫn muốn 'giấu giiếm', có khi người ta sẽ chỉ lướt qua thôi! :))

Bỏ qua đi! Phần này cũng không quan trọng cho lắm đâu!

II. Tác phẩm:

1. Hình thức:

Một câu truyện rối bời hay chằng chịt, còn lảng vảng 'vài con nhóc Teencode' sẽ làm người ta nổ đom đóm mắt và nổi điên trong quá trình đọc truyện; đáng khen là bạn không mắc phải cái vấn đề 'động trời' đó! Tuy nhiên, còn có đoạn quá dài, điều đó cũng khiến cho người ta vương vấn ngao ngán. Bạn nên tách ra thành một - hai đoạn thì mình nghĩ sẽ Ok hơn đấy! 

Và điều một điều không nên nữa là dùng số khi viết truyện, đối với ngày - tháng - năm thì viết số cũng được nhưng còn về số lượng thì không bao giờ nên nhé!

Bạn mắc một số vấn đề về dấu câu, theo mình nghĩ thì đối với những dấu câu như: "!", "?" thì chỉ cần một dấu thôi là đã đủ thể hiện cảm xúc rồi nhé!

Ngoài ra còn có một số lỗi chính tả nữa đó!

2. Motif:

Motif mình có nên nói là cũ không? :> À không đâu, tại nó thuộc dạng quá cũ rồi! Không có gì gọi là mới mẻ hay sáng tạo cả. Theo như cái cách cậu tạo dựng tình huống hay dẫn dắt cũng vậy, nó vẫn 'bay bổng' như thường hay còn gọi là "Kì tích không-bao-giờ-có ngoài đời thực". Để mình ví dụ thử nha: Như là cái chuyện tình cờ cướp đi nụ hôn đầu, chuyện đánh ghen và nam chính thì xuất hiện như một vị thần giải cứu cho nữ chính,... bla.bla.

3. Nhân vật:

Nhân vật là ngôi một mà nhỉ? Và ngôi một chính là lợi thế cho việc lột tả hết nội tâm nhân vật "tôi" đó, nhưng câu truyện của bạn dường như không, nó không lột tả một cái gì cả! Thà bạn chuyển câu truyện thành ngôi ba thì mình nghĩ nó sẽ tốt hơn và có lợi hơn ở chỗ là có chỗ cho độc giả hiểu rõ hơn về nhân vật nam chính.

Về cách tạo dựng, nó cũ lắm rồi! :> Hình tượng soái ca được bao bạn nữ yêu mến, nhưng chỉ để ý đến bạn nữ chính 'yêu dấu'. :>

Và điều làm mình thắc mắc ngay từ cái mở đầu, đó là điều gì làm anh nam chính có ấn tượng về cô nữ chính nhỉ? Trong khi mình thì thấy cô ta khá bình thường, chẳng làm cái dấu ấn nào in trong tim anh nam chính cả, thế mà anh ta lại yêu cô cơ đấy! Vậy nên mình mới nói là nên chuyển thành ngôi ba đó.

4. Hành văn:

Đã là hành văn thì phải có giọng văn. Giọng văn cứng và từ ngữ được sử dụng chưa đặc sắc, hay nói đúng hơn là những từ ngữ quen thuộc. Cách hành văn không hề ổn, nó vòng vòng và không thống nhất, đã thế còn lặp từ nữa. Hành văn chẳng khác nào là đang làm văn tự sự và xuyên suốt chỉ kể lể và kể lể. Sự liên kết chưa thống nhất giữa các câu văn, còn lủng củng và gãy ý. Và ít ra thì nó không đến mức ý chính - phụ lẫn lộn.

Bối cảnh của cậu truyện thì có đấy, nhưng nó còn mờ lắm, dễ khiến độc giả lạc lõng và hoang mang.

Diễn đạt còn ngắc ngứ và diễn biến thì lòng vòng và cứ bị nhanh ý! :>

Một điều hơi sai, Crush là mến thầm ai đó chứ nó đâu có nghĩa là yêu? Có mà sau này nảy sinh tình cảm còn nghe được!

5. Vài thứ lặt vặt:

-Chương 1-

a, Một số lỗi dùng từ:

- Không nên dùng tiếng lóng: "đập chai, lun, tui,..." - Nó có ra cái thể thống gì không?

- Phi lý: "lạnh lùng và ấm áp" - Close Up :>, nhưng nó chỉ hợp đối với hai người.

b, Tình tiết:

- Ảo lòi: "(Lời thoại 1) + (Tình cờ chạm môi)" - Sao biết chắc người ta cho lấy? + Vô ý đến phi lý.

-Chương 2-

Tình tiết:

- Vô lý: "(Lời thoại 4)" - Có chắc mới chỉ là học sinh?!

- Vô lý 2: "(Lời thoại cuối)" - Yêu mà muốn xóa hình ảnh ra khỏi tâm trí chỉ vì mấy chuyện đó thì gọi gì là yêu? :>

6. Đánh giá:

4,75/ 10 điểm

Mình mong rằng bài Review này sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng!

Chúc bạn thành công hơn trên con đường Writer và khắc phục những khuyết điểm bạn mắc phải, đồng thời phát huy tốt hơn những ưu điểm! Và cũng cảm ơn vì đã ủng hộ Team chúng mình! ♥

Chúc một ngày tốt lành!

P/s: Vui lòng làm đúng theo Rules!

---

#Boss

Moon Team | Review ShopWhere stories live. Discover now