Tóm tắt ngắn gọn bối cảnh của plot:
Dazai không phải người đã phản bội Mafia Cảng, mà là Chuuya.
Sau cái chết của Odasaku, Dazai không hướng về ánh sáng mà lại càng chìm sâu vào bóng tối. Chuuya bỏ trốn khỏi Mafia Cảng và gia nhập Trụ sở thám tử vũ trang trong khi Dazai lên làm ông trùm của Mafia Cảng.
Atsushi bị Mafia Cảng bắt được và Chuuya quyết định đến gặp Dazai để đòi lại Atsushi.
Note: Nếu biến plot này thành một cốt truyện đầy đủ với timeline rõ ràng thì đảm bảo sẽ bị hổng vô số chỗ, điển hình là Chuuya làm thế nào để rời khỏi PM và gia nhập ADA, hoặc cán cân quyền lực trong thành phố thay đổi như thế nào. Nhưng kệ đi, chúng ta chỉ cần boss mafia Dazai và một Chuuya phản bội thôi :")
_________________________________________
Nakahara Chuuya:
Khốn nạn.
Đó có lẽ là từ duy nhất có thể mô tả tâm trạng hiện tại của Chuuya. Hôm nay cậu đã mắc phải một sai lầm, và có lẽ là sai lầm lớn nhất đời cậu. Cậu đã để Atsushi, một thằng nhóc mới được nhặt về ADA, bởi chính tay cậu, rơi vào tay tổ chức đáng sợ nhất thế giới ngầm tại Yokohama - Port Mafia, rơi vào tay của kẻ tàn nhẫn, vô nhân tính, và là kẻ cuối cùng cậu muốn gặp trong suốt quãng đời còn lại.
Nhưng đáng cười thay, trong vài phút nữa, cậu sẽ phải gặp và nói chuyện với hắn, trong một căn hầm tối với ánh nến chập chờn cùng cả trăm tên lính gác chĩa súng về phía cậu, không vì lí do nào khác ngoài để đem thằng nhóc người hổ kia về. Đây là sai lầm của cậu, cậu phải tự mình sửa nó.
Hừm, thử nghĩ xem hắn sẽ làm gì cậu nào. 3 phát súng thẳng giữa trán trong lúc loại trừ năng lực của cậu ? Không, ít quá. Quá ít so với cậu, một kẻ phản bội của Port Mafia, kẻ đã quay lưng với người cộng sự của mình, bỏ hắn lại trong bóng tối của chiếc lồng sắt hoen gỉ đó.
Cậu nở nụ cười đầy đau đớn.
.
Dazai Osamu:
Tất cả mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của hắn. Bắt sống Nakajima Atsushi, tìm quyển sách, viết ra một thực tại mà trong đó Odasaku - Oda Sakunosuke còn sống.
Hắn biết, bốn năm trước, ngày anh chết đi cũng là ngày mắt hắn tối thêm một sắc độ, ngày Mafia Cảng máu me u ám hơn bao giờ hết. Hắn biết, có những điều đã để mất thì không bao giờ có thể lấy lại được; hắn biết, Odasaku có sống lại cũng không thể tiếp tục nhìn hắn bằng ánh mắt trước kia.
Bốn năm trước, Nakahara Chuuya rời Mafia Cảng. Bốn năm trước, hắn không giữ được cậu ở lại. Hắn biết cái cách Chuuya nhìn hắn đã hoàn toàn khác xưa rồi, ánh sáng ấm áp mang tên tình đồng đội ấy đã không còn dành cho hắn nữa. Chuuya có người khác, Chuuya vui vẻ bên người khác; điều quan trọng, ở nơi ấy Chuuya có thể cười một cách chân thực không gò bó.
Hắn đã chưa bao giờ có thể khiến cậu cười như người ta đang làm.
Nhưng hắn ích kỉ.
Hắn muốn giữ Chuuya trong tay mình thôi.
Chuuya bỏ đi. Chuuya rời khỏi hắn. Hắn vẫn chỉ muốn giữ Chuuya trong lòng mình thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ROLEPLAY] [Bungou Stray Dogs] [DaChuu] Một vài mảnh yêu thương
RandomDisclaimer: Các nhân vật đều thuộc về tác giả Asagiri Kafka. Summary: Những câu chuyện ngắn được kể dưới góc nhìn của hai con người. Author: Silo1512ks (Dazai Osamu) & Rika_042907 (Nakahara Chuuya) Fandom: Bungou Stray Dogs Pairing: Dazai Osamu x Na...