017-00 | GAME 2 (A Bloody One)

43 36 1
                                    

NYCTOPHILIA BLACK (NORTH) :CHAPTER 17

017 | GAME 2 (A Bloody One)

R A C H E L E

Pagkapasok na pagkapasok namin ni Ares sa loob ng unit namin.  Agad sumalubong sa amin ang lahat na nasa sala.

"Did he announce it already? " pagtatanong ni Ares pero umiling lang sila.

"He Texted all capos ares.  Sinabi niya na maguumpisa na ang game 2 kaya tinext na din kami ni Capt.  Israel.  Wala ba kayong nakuha? "-zach.

Dinukot naman namin yung kaniya kaniyang phone at oo nga meron nga.

Go to your respective groups.  Game 2 will start.  Wait for L's announcement. 

"Sorry.  May ginawa kasi kami" paghingi ko ng sorry.

Umupo ako sa tabi ni Arianna habang umupo din naman si Ares sa tabi nila Ivan. We all wait there.  Sa susunod na instruction ni L.

Totoo yung sinabi ni Ares kanina.  Warm up lang yung game 1. Masyado din daw mabilis dahil madalas daw one week daw bago magumpisa ang susunod niyang laro.  Pero ngayun dalawang araw lang meron nanaman.

Hindi ko alam kung anong nangyari dahil biglang nagbago yung pwesto namin.  Nasa tabi na ako ni Ares habang nakasandal ako sa kaniya.  Nakaakbay din naman siya sa akin habang nasa gilid namin si Ivan at mallene na magkayakap din.  Oh wait, 

"Uuii.  Kayo ah.  Ano na status niyo? " pangaasar ko habang inaabot ko si mallene para sundutin sa tagiliran. Naiistorbo ko tuloy si Ares na hawak hawak ako sa bewang dahil baka mahulog ako ng tuluyan sa sofa. Nasa sofa kasi yung dalawa kong tuhod. Namula naman si mallene habang napangiti naman si Ivan.

"kami na.  Nung isang araw pa" pag amin ni Ivan kaya mas inasar ko si mallene  habang bahagya siyang kinikiliti.

"rachele,  wag ka makulit.  Mahuhulog ka"-ares kaya umayos na ako ng pagkakaupo. Atsaka ko tinignan si Arianna sa tapat namin.

"Ares..  Tawagan mo nga si vandell" pagsasalita ko kaya napatingin bigla sa akin si Ares at Arianna.  Ng magtama ang mata namin pareho.  I smiled at her Sabay wink kaya namula din yung mukha niya.  Ares fish his phone out of his pocket at tinawagan nga si vandell.  Watcher lang si vandell kaya wala siyang grupong dapat puntahan.

"hello? "-ares.

"asan ka?  yeah.  Hinahanap ka ni Arianna. Totoo nga.  Well if possible. Oo nga,  pag-hihintayin mo? Ah?  Okay..  Sige,  oo na di ko na sasabihin. "-ares.  Nagreact naman bigla si Arianna.  Pero bago pa siya makasigaw pinatay na ni Ares yung phone.

"wala akong sinabing ganun!! " reklamo ni Arianna.  Kaya nasitawanan na sila.

"he told me not to say it to you pero sasabihin ko parin"-ares.  Nakuha naman nun ang atensyon ni arianna kaya nakatingin siya ng diretso kay Ares habang nakikinig ng mabuti.

"he's with Veronica.  Tinanong ko kung nasaan siya and he said nasa unit niya.  Tho she's with Veronica daw"-ares.

"WHOOOOOAAAHHHH" react naman ng mga boys. Halatang Nadismaya na medyo nainis si arianna.  But she replace it with a fake smile bago Yumuko nalang.

NYCTOPHILIA BLACK: NORTH [The Truth Untold 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon