" I know this is the good opportunity to all of you.. But unfortunately 7 students lang ang kailangan to that show. Alam kong gusto niyong lahat na mapanood sa TV, pero kailangan nating mag tulungan for this."
" Po? Kung ganoon walang pag asa para sa aming lahat?"
" Sir, hindi po ba unfair ito para sa aming lahat?"
" Oo nga po Sir.."
" Mukhang ang mga nauuna sa departamento ang mapipili dito."
" Paano naman kami Sir?"
" Oo nga."
" Sir, paano 'yon?"
" Pero kapag magagaling ang nakuha sa atin, mas makakaangat na ang ating department sa pagkakalubog nito. Alam niyo ang kalagayan ng ating departmento at kung hindi dahil sa tulong ng mga nangunguna sa atin hindi tayo mapapasama sa show na 'yon."
" Beside ang matitira sa atin ang makakasasama para sa programa. Kung ako ang pipiliin ni Sir para mapasama sa show, mas pipiliin ko nalang ang makasama sa programa para sa mga batang mas nangangailangan ng tulong natin."
" May ibang show na nakalaan bawat isa sa atin.. Hindi man ito ang show na 'yon, naniniwala ako na nalalapit na ang show na para sa atin."
" Very good Ms. Luo.. Ms. Reyes.. I hope na maintindihan niyo ang bagay na ito.. Don't worry my dearest students, magiging fair ako para sa inyong lahat. Gumawa ako ng mga names niyo at pinag sama-sama ito sa bowl na hawak ko. Now, bubunot ako ng 7 papers na naglalaman ng pangalan ng bawat isa."
" Hoy, Laz! Hindi ka ba nababahala na baka hindi ka mabunot?"
" Walang dapat ika bahala. Narinig mo naman ang mga sinabi ni Lily and Thea.. Tanggapin natin kung ano ang mapapapunta sa atin." Sagot ko kay Sept.
" Sa bagay tama sila.. Mas gusto ko rin sa programa para sa mga bata kaysa sa show na 'yon. Mamaya hindi tayo mabunot na tatlo at baka magkamali at mapahiya pa ako sa show." Tumatangong turan ni Sept
" For the first lucky for that show is.. Ms. Buenavista!!" Sir Zamora say na kina talon ni Sept dahil sa tuwa.
" Oh my gosh! Thank you very much Sir!"
" Akala ko ba ayaw mo ng show na 'yon?" Keighley ask na naka taas ang kilay.
" Ehem! Sayang rin kasi.." Bulong nito.
" Haha, she's right.. Sayang rin ito para sa kanya and by the way, your the lucky too, Ms. Paulino." Iniabot niya ang papel na nabunot niya kay Kei na mukhang nagulat.
Nagtuloy lang si Sir sa pag bunot at bawat nakukuha niyang pangalan ay kinatutuwa ng may kanya at ng iba na sumusuporta para sa kanila.
Sino nga rin ba ang susuportahan kung hindi kami lang rin na magkakasama sa iisang departamento.
" Saan ka Laz?"
" Kailangan kong mag.. Mag banyo?"
" Mag banyo? May dalawa pang mabubunot baka pangalan mo na ang isa doon."
" Pero kailangan ko na talagang mag banyo, sabihin mo nalang sa akin kung sino, okay?"
Hayy.. Iba ngayon ang pakiramdam ko.. Ambigat bigat ng katawan at natatamad akong kumilos. Gusto ko nang umuwi sa bahay at matulog..
BINABASA MO ANG
Fated To My Prince's
RomanceDisclaimer: This is a work of fiction. Names, characters, business, places, events and incidents are created by the authors or use of fictitious manner. Any resemblance of this story are coincidental. All Right Reserved. Copyright...