chapter 4
*fast forward*
*uwian*
jairus: mika sabay kana samin ni shar umuwi..
mika:sorry may sundo kasi ako next time nalang thank you ..
jairus: ok sige una na kami ni shar.. tara shar
sharlene: oh sige.. (sabay pasok sa kotse ni jairus)
sharlene:hoy jairus bat ba kelangang ayain mo pa un ma sumabay sa atin?
jairus: wala lang bawal ba? kotse ko naman to.. dami mong reklamo di na nga kita pinag babayad ng gas ng auto ko eh..
sharlene: ah ganun pala..( sabay baba ng kotse ni jairus) mag jejeep nalang ako (at na umpisa ba mag lakad pa puntang paradahan ng jeep)
jairus: (hinabol si shar) hoy shar joke lng naman un syempre libre lasi bestfrend kita.. hoy lika na uwi na tayo..
sharlene:ah basta mag je jeep ako bahala ka sa buhay mo..
jairus: ayaw mo ha ..(biglang binuhat si shar ung para ipinatong sabalikat ni jai pabalik ng kotse niya..ah basta ganun haha lol)
sharlene: huy jai ibaba mo ko
jai: ayoko basta sabay tayo uuwi sa KOTSE ko (diniin ni jai ang pag sabi sa word na Kotse)
shar: sige sige payag na ko baba mo na ko (at binaba naman siya ni jai)
jai: hay nako papayag ka din pala
shar: ikaw ba naman ang buhatin..
jai: haha dapat lang ayaw mu sumama eh ..
shar : ok fine start mo na ng maka alis na tayo..
jai: ok (ini start na at nag simula na siyang mag drive)
shar: jai may tanung ako sayo.. bat parang iba ang tingin mo kay mika?
jai: ha ? anung iba?
shar: parang may motibo
jai: hoy ah tigil tigilan mo nga ako lalo na sa ganyan..
shar:seryoso parang iba tagal .. umamin ka nga sa akin Jairus Reuel Balagtas Aquino
jai: grabe ka pati fullname.
shar: talaga umamin kana may gusto kaba kay mika ? love at first sight? crush? love ? anu sabihin mo ba?
jai : grabe unang kita love agad..
shar: eh anu nga
jai: siguro sa stage na nagagandahan ako sa kanya..
shar: ahh (bat parang may iba akong naramdaman.. ayan tuloy sharlene tanung tanong pa kasi)
jai : natahimik ka?
shar: ah wala.. may naisip lang
jai: kasama mo na nga ako inisip mo pa ako haha
shar: loko ka hindi noh.. neknek mo haha
jai: dito na tayo (sabay baba at pinagbuksan ng pinto si shar)
shar: ah thanks sge ingat
jai:sge bye una na ako..
well well shar .. ingat ka ..
please vote ,comment or follow me 😊😊😊
YOU ARE READING
Love takes time
Teen Fictionsa love kailan mong mag hintay para maging ready ka at ang mahal mo, para malaman mo kung gusto ka ba niya kaya wag padalos dalos sa love because LOVE TAKES TIME