*inhale*
*exhale*Im kinda scared...
My heartbeat increases every situation like this
I hate these feeling na kahit anong gawin ko sa pag i-enhale at exhale ko hindi nawawala ang kaba eh'
First day of school ngayon. Sa Powerful High School..one year lang naman ako dito at aalis din kaya please kaba mawala ka na oh..
Every year kasi palipat lipat ng school at umaangat pataas.. Gaya nung last year Magical High School ang school ko...At kung sa magical nag aaral ang tawag ng hawak naming kapangyarihan ay magic at ngayon na nasa Powerful High School na ako,power naman ang tawag sa kung anong meron kami..
Parang being more makapangyarihan every year..
ewan di ko naman alam kasi wala akong power.... hmmppp.. ang daya.
ngayon lang ako kinabahan.. feeling ko kasi wala.akong silbi dahil wala man lang akong power"Okay ka lang?" Nagulat ako nang may nagsalita.
Si mom lang pala."Opo mom"i said in a whisper way
"You look really nervous"
"Im fine mom.im just a bit scared"i bit my lower lip.
"Aww.. c'mon Lhey,your better than that"Dad
"Dad,im just....umhhh.."
"Nandito na tayo Lhey,prepare yourself" sabi ni mom while smiling..kinakabahan talaga ako eh'
Bumaba na kami sa sinasakyan naming carriage..
(yung parang kay cinderella lang)Pagkababa ko palang nagulat ako sa napakalaking school nila dito.Mas malaki pa ito sa school ko sa Magical High School. Baka 2times bigger.
Tumingin tingin nalang ako sa paligid. Wow! This school is so amazing. I think im gonna enjoy it? Well... i dont know for now.
"Siya na ba?" Bumalik ang tingin ko kina mom.
"Oo bes" sabi pa ni mom habang nakatingin sa akin.Kahit kailan talaga mas maganda siya kaysa sa akin eh'
"Ang laki mo na ah" sabi ng kasing edad ni mom at best friend ata .. may pa bes pa silang tawagan eh
"Hu-hh?" Sabi ko habang nagtataka.. Di ako maka concentrate pag kinakabahan talaga noh.
"Haha ikaw anak ha magpapakabait ka kasi one year kanaming iiwan dito"sabi ni dad. Medjo naiiyak na siya oh kaya pati ako naiiyak na din..
Niyakap ako ni mom at dad
..Eh kasi naman ang unfair ng school na toh! Sa Magical High kasi pwedeng may bumisita sa amin pag gusto.. eh itong school bawal daw kasi kailangan ng concentration. Kailangan ba talaga nun?"Lhey be a good girl here,i love you lhey.Kung pwede lang sana araw araw kaming bumibisita ng mommy mo dito pero masyadong strikto dito eh" sabi ni dad while while wiping my tears with his thumb.
"Mahal na mahal kita anak. Be careful and please take care of yourself,mababait naman ang mga tao dito eh" mom said at pinunasan ang mga luha niya.
"Times up na bes'sorry im just following our school rule kaya ganun ako ka strikto" sabi ng bes ni mom.
"Okay lang bes,alam ko namang ginagawa mo lang ang nararapat. nga pala Lhey siya ang bestfriend ko na si Amy Gallow. Siya rin ang principal ng school na ito"
"Good morning po Principal Gallow" Looks like Ive heard the name before. Oh well best friend niya pala si mom kaya baka talaga narinig ko na ang boses niya before.
"Good morning too miss Weslee"
Nginitian ko nalang siya.
"Lhey we have to go ng dad mo di talaga pwedeng magtagal dito"
YOU ARE READING
My High School Love Story
FanfictionThis school... Its Where I Found Out Who Really I Am And What I Can Do I never thought i would be that strong.... And of course i never thought that i'd fall hard to that guy..