#L2

3 1 0
                                    

2. Kelan? Saan? Paano? Ano? At Kanino?

--
Kelan? Nagsimula ako noong bata pa ako hanggang nung naggraduate ako ng junior high.

Saan? Sa school, sa jeep, sa church, sa bahay, sa CR, kahit saan kapag may nakakausap ako.

Paano? Nagkakapagsinungaling lang ako kapag iba ang tinitignan ko kahit na nakaharap ang mukha ko sa mukha ng kausap ko.

Ano? Tungkol sa mga bagay-bagay na walang kwenta. Away, pera, laruan, atbp.

At Kanino? Sa kaklase ko, mga kaibigan ko, pamilya ko, at mga aso ko.

Why :

I'm AFRAID being bullied, pitied, disgust, and to feel the needed feel. Ayoko ng kinakaawaan at maraming kaaway dahil mababaw ang mga luha ko. Balat-sibuyas kumbaga.

And a brief story of that...

Inutusan ako ng kuya ko nung mga 10 or 8 years old ako na hiramin ang charger ng nanay ko, kaso hindi ko makita hinanap ko na kahit saan, tinanong ko na rin sa nanay ko kung nasa'n pero wala talaga.

Nung lumabas na siya sa kwarto niya siya mismo ang naghanap and there he found it, kaso bad trip ata at ibinuhos ang galit sa akin, hinampas niya sa akin ang charger ng Nokia Asia 310, masakit? Sobra.

At 'yung mga sumunod galing na sa mga mabibigat na kamay ng ate, nanay at kapatid ko. Tamad kasi ako nu'n, 8, 9, 10, 12 years old? Malaki na para aralin ang mga gawaing bahay, actually hanggang ngayon, pero PILIT akong PATULOY na nagbabago. Ayoko rin namang mabuhay ng laging napapagalitan, napapalo, at napagsasabihan ng kung ano-ano.

Pero, kapag nasa ibang bahay ako masipag ako na halos baliktarin ko na ang buong bahay para lang malinisan ang buong bahay. Gets?

Anyway, kalimutan niyo na lang 'yung history.

=====================

Whosoever committeth sin transgresseth also the law: for sin is the transgression of the law. And ye know that He was manifested to take away our sins; and in him is no sin.
1 John 3:4-5

Die Hard Fan of Lies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon