Oneshot 1: Anh, cô ấy và...em.

18 3 0
                                    

Tên truyện: Anh, cô ấy và...em.

Writer: #tieungu - Nhungg4

Thể loại: Thanh xuân vườn trường,  ngược.

Triệu An An là bạn thân của tôi từ hồi còn rất nhỏ.

Từ bé đến lớn, An An đều được mọi người đánh giá là một cô bé xinh xắn, đáng yêu, giỏi giang và tốt bụng. Bảo cô bạn là "con nhà người ta" cũng chẳng phải là nói quá.
Và tôi, Kiều Mộc Mộc, lại là một "con nhà mình" chính hiệu.

Nếu nhắc đến An An là những lời khen ngợi nức nở, thì khi nhắc đến tôi, chắc ai cũng phải lắc đầu ngao ngán không muốn nói một cái gì nữa.
Vì sao ư? Ai cũng than tôi vừa nghịch ngợm, vừa học dở, lau chau loắt choắt, tính tình ích kỉ và không quan tâm gì đến người khác. Nói chung là mọi cái xấu gần như đổ tất tần tật vào tôi, khiến người nào cũng chán ngán và còn có phần ghét bỏ.

Thế nên, từ nhỏ đến lớn tôi không thể nào tránh được sự so sánh của mọi người về tôi và An An. Trong mắt mọi người thì chúng tôi là một cặp bạn thân trái ngược nhau hoàn toàn. An An xinh đẹp, tôi Kiều Mộc Mộc chỉ thuộc dạng tầm thường. An An hiền lành, còn tôi thì dữ như cọp. An An học giỏi, tôi cố gắng đến mấy cũng chỉ lẹt đẹt ở mức trung bình. An An thùy mị đoan trang, tôi lại y hệt một đấng nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, vân vân và vân vân.

Tôi đương nhiên sẽ có những lúc chạnh lòng và tổn thương khi bị so sánh như vậy, nhưng dù cho tôi có thay đổi, có tốt hơn chăng nữa thì cũng sẽ chẳng bao giờ được mọi người công nhận. Tất cả cũng chỉ vì cái bóng của An An quá lớn,khiến sự cố gắng của tôi trở nên nhỏ bé như hạt bụi.

Điều an ủi tôi duy nhất là An An vẫn rất tốt với tôi, không hề xem thường tôi. Cô bạn cho tôi cái cảm giác như mình cũng là một người giỏi giang, một người nổi bật và không hề thua kém ai khác. Thế là vèo một cái, tình bạn của chúng tôi đã kéo dài suốt từ hồi mẫu giáo cho đến bây giờ.

Gần đây, tôi và An An có thêm một người bạn mới, tên là Lam Thành. Cậu ấy không phải dạng nam thần bước ra từ trong truyện ngôn tình, nhưng cậu ấy có nụ cười rất đẹp. Tôi dường như bị rung động trước nụ cười đó, nó bừng sáng như ánh nắng khiến người ta cảm thấy ấm áp vô cùng. Khi đối diện với Lam Thành, lần đầu tiên tôi thấy xấu hổ về bản thân mình và trở nên thẹn thùng không nói được câu nào. Tôi ngày càng chăm chút cho mình hơn và cố gắng tạo ấn tượng mỗi khi gặp cậu ấy.  Nhưng không hiểu sao, Lam Thành lại chẳng bao giờ để ý đến tôi, thậm chí còn tạo cho tôi một cảm giác xa cách như người lạ. Trong khi đó, An An lại vô cùng thân thiết với cậu ấy, lại có thể cười đùa thoải mái với cậu ấy.  Tôi thừa nhận rằng tôi có chút ghen tị và hụt hẫng. Lam Thành hẳn cũng như bao người khác, cũng sẽ xa lánh một đứa tệ hại như tôi và chỉ thích làm bạn với một cô gái hoàn hảo như An An. Nhưng tôi lại không thể xem Lam Thành như những người khác, trong lòng tôi,  cậu ấy đã có một vị trí vô cùng đặc biệt: Mối tình đầu.

Tôi không thể nói chuyện thoải mái với Lam Thành, không thể cứ gặp nhau là lại cười đùa thân thiết với Lam Thành, tôi chỉ còn cách quan tâm cậu ấy âm thầm và lặng lẽ. Tôi để ý tất cả từ việc cậu ấy thích ăn kẹo chanh, ghét những đồ ăn cay nóng hay có thói quen cho tay vào túi áo khi suy nghĩ...Những thứ liên quan đến cậu ấy tôi đều khắc cốt ghi tâm. Tôi đã nói với An An về chuyện này cốt để xem cô ấy có thích Lam Thành mà phản đối không.  Nhưng An An đã rất vui vẻ mà ủng hộ tôi, còn lập kế hoạch tác hợp cho hai bọn tôi nữa, vì thế mà tôi càng có thêm hy vọng. Ý nghĩ An An và Lam Thành có gì đó với nhau bị tôi gạt qua một bên,  không nghĩ ngợi gì nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 13, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Anh Đào Team || Tuyển tập oneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ