Chuyện "anh thầy" giám thị

50 10 0
                                    

Phác Xán Liệt ngay đầu tuần đã chọc cho thầy giám thị nổi điên lên mà đem hắn ra nêu tên trước cờ. Điều làm cho ông ấy tức giận hơn nữa là thay vì bàn tán sôi nổi thì các nam sinh lẫn nữ sinh trong trường lại reo hò thích thú và tán dương đủ kiểu. Rốt cục không thể nào chịu đựng nổi nữa, ngay giữa sân trường, thầy giám thị đã cầm micro hét to hết sức có thể.

-Em có giỏi thì lên làm giám thị ngay và luôn cho tôi!!!

Phác Xán Liệt từ nãy đến giờ ngoan ngoãn đứng khoanh tay đến tê cả chân lúc này mới giở thói cà pháo cà chua ra đáp lại.

-Được chứ ạ.

.....

Thời tiết dạo này mưa nắng bất thường, phòng giám thị lại nằm ở vị trí hứng trọn tinh hoa của đất trời hại Phác Xán Liệt hết ho đến hắt xì đủ các kiểu. Hắn cầm cây thước gỗ gõ ầm ầm lên bàn rồi đứng dậy bỏ ra ngoài, đem điệu bộ của ông thầy già nghênh ngang ghé qua từng lớp.

Mấy cô nữ nhìn thấy hắn thì dẹp cả việc ăn vụng mà chuyên tâm ngắm hắn, giáo viên trên bục có nhắc kiểu gì cũng mặc kệ, cuối cùng "thầy giám thị" bị mời vào lớp nghe giảng đạo.

-Ai cho phép em được đi lung tung trong giờ học hả? Em có biết một mình em ảnh hưởng đến bao nhiêu người đang dạy và học không?

Phác Xán Liệt vừa nhịp chân vừa gãi cằm, thỉnh thoảng còn liếc mắt đưa tình với mấy bạn nữ, dáng vẻ không có gì là hối lỗi. Giáo viên bộ môn lại tiếp tục lãi nhãi, cho đến khi hắn chịu mở miệng một cách... không dễ ưa cho lắm.

-Nhân danh thầy giám thị, em nghĩ em có quyền đi xem xét từng lớp học chứ ạ?

Giáo viên bị hắn chỉ một câu làm cho bí ý, trước con mắt của rất nhiều học sinh bên dưới khiến cho hơi xấu hổ, liền kiếm một lí do để tiếp tục quát tháo:

-Nếu có như vậy thì em không thể đeo khẩu trang vào à?

-Nhà trường không có chiến dịch phun thuốc muỗi, em đeo khẩu trang để làm gì ạ?

Đấu võ mồm với cái đứa tên Phác Xán Liệt này chỉ tổ rước thêm bực vào thân. Giáo viên chán nản xoay người, xua xua tay ý bảo hắn ra ngoài. Có kẻ đắc ý ngạo nghễ bước ra khỏi lớp, lại nói đến trong lớp, có kẻ đang ngất ngây nhìn theo bóng lưng "thầy giám thị". Người ở đâu mà đẹp trai kinh khủng khiếp.

.....

Ngày hôm sau, ở phòng giám thị vô cùng xôm tụ. Một toán học sinh gây sự đánh nhau bị "thầy" Phác ngứa mắt quá đấm cho mỗi đứa một cái vào mặt rồi xách cổ lên đây làm việc. Trong số những khuôn mặt hầm hố dữ tợn lại lọt vào một đứa trắng trẻo, ngũ quan thanh tú, nhìn kiểu gì cũng thấy vừa có nét trẻ con lại vừa có nét quyến rũ. Phác Xán Liệt chắp hai tay sau lưng đi đi lại lại, tuyệt nhiên không ai biết rằng hắn chỉ đang chú ý đến cái đứa lùn nhất nhưng mà có sức hút nhất kia.

-Mày tên gì?

Hắn cất giọng bắt đầu cuộc tra hỏi, tất cả đám học sinh đồng loạt ngẩng đầu, duy chỉ có cậu ta là vẫn cúi gầm mặt.

-Thằng kia, tao đang hỏi mày đấy?

Đến lúc này cậu mới chịu ngước lên, nhưng với một khuôn mặt cực kì khó chịu.

(ChanBaek) Thanh Xuân Ơi, Đừng Đi... - Ji VTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ