Lexi POV
Sumunod ako kina mom and dad..papasok na kami..
"Maligayang pagbabalik your highness"- ...
Nagulat ako sa sinabi ng gwardya..your highness??!!.WTH!?!..
"Mom ,,dad ,care to explain.."-
Kanina pa talaga ako na iinis..may tinatago sila mom..Simula don sa gubat,sa kubo,sa mga weird na nakikita ko na parang wala lang sakanila..tapos ngayon ..,, your highness??!!..
"Later"- sabi ni dad..
"May anak na po pala kayo at napakaganda!!"- magalang na sabi ng gwardya..
"Haha..actually they are three,,the one is on my tummy pa!!"- sagot ni mom..
"Congrats sa inyo.."- nakangiti ang gwardya ngayon.
"Sige roman..muna na kami at ipaparegister pa namin ang anak namin.."- sabi ni dad.
Tumango ang gwardya at ngumiti sakin..pilit na ngiti ang binigay ko at sumunod na ko papasok..
Pagpasok ay namangha ako,,wala na sigurong katapusan ang pagkamangha ko...ang ganda Pag malapitan na..tapos may bridge na na dadaanan katabi ng fountains...lumakad kami nila mom doon at nang nasa gina kami ay...Gosh ..ang lawak ng daanan..isang green na roadway tapos parang pwede kanang maghabulan dito kasi mapapagod ka,,kung sa gate maganda at ang Daming bulaklak,,dito naman ay simple lang pero maganda din..,,ang lawak talaga ng daan,,.tinignan ko naman ko ang sa dulo,I can see clearly ..parang town siya,,and I think it's 1 kilometer away,,.
Ano ba nangyayari sakin at ang weird ko din,,first yung sa gubat .narinig ko yung growl ng isang wild animal na tumatakbo tapos nalaman ko yung layo..then ngayon kitang kita ko ang 1 kilometer town na malinaw,yung parang na sa harap lang ako..
"Sweetie,,come on ..stop daydreaming there!!"- ..
Nabalik ako sa realidad ng magsalita si mom..kanina pa pala ako natulala..sumakay ako sa parang cart dito kulay white siya na may lining na red..
Sumakay ako at sure na dadaan kami sa town,,habang umaandar ay nililibot ko ang tingin sa paligid dahil ang ganda ng view..
Feel na feel ko ang hangin na tumatama sa mukha na nililiad ang buhok ko..,napako ang tingin ko sa may mga bushes sa gilid,may nakita akong anino and its 300 meters away from us..tinitigan ko ng maayos at kinilabutan ako dahil nakita ko ang itsura niya...naka hood siya na itim tapos sobrang puti niya,mas maputi siya sakin ng konti,,may ngisi sa labi niya at nanlilisik ang mata na nakatingin sakin..I blink once tapos wala na siya...Sh*t!!..naghahallucinate na naman ako..Di ko nalang pinansin at diniretso ang mata sa daan,,after 15 mins. Nakarating na kami,mabilis naman ang andar ng cart ehh..!!..
Bumaba na kami sa tapat ng town,,maganda ang mga designs ng shops,,Puro glass and wooden ang pader,different colors din,!..malalaman mo talaga na pure.!!.
Naglakad lakad kami at lahat ng madadaanan namin ay yumuyuko at tinitignan ako at ngumingiti!!.ngumingiti na lang din ako at nagdirediretso,,paglabas namin sa town nila ay.!! Another surprise na naman...Ang ganda ng daanan,,sa gilid may mga puno pero ang dahon ay violet,,..ang ganda talaga tapos may one to two person bench na nakapwesto...naglalag lagan ang mga dahon pero Hndi na uubos,,ang ganda talaga ng puno!!.pati daanan.
Namangha talaga ako sa daan na tinatahak namin..after 10 min. Na Paglalakad ay may gate na naman ulit..pero this time is mas malaki ito!!..ang taas,,20 to 25 feet ang taas ng gate pati ng pader..secure na secure din..may nakalagay sa gate na!!
HEROGIC ACADEMY!!!
Yan yung nakalagay sa gate..!!.nilagay ni mom at dad yung thumb nila sa finger print,,tapos bumukas nalang agad ang gate..napaatras pa ko sa gulat..
YOU ARE READING
Red Nights:The Legendary (book1)
Randomisang babaeng normal na namumuhay sa piling ng kanyang pamilya ng ilipat siya sa isang eskwelahan na siyang magpapabago sakanya at kung saan niya matutuklasan ang sarili niYA.. Lexi Dane Zumbueddho...... THE LEGENDARY!! __,,,____________ 😊😊