[-"Anh à, quay qua đây xem nào." có một cô gái cầm chiếc máy quay quay vòng vòng khắp căn nhà.-" Ngồi yên để anh làm việc." Anh ôm cô vào lòng rồi tiếp tục làm việc.
-"Không được, nhìn vào đây, nhanh lên, rồi cười một cái đi." Cô làm giọng mếu mếu.
Bó tay với cô gái, chàng trai đành quay qua chiếc máy quay, nhếch mép rồi tiếp tục làm việc.
-"Nè, sao lại nhếch mép, phải cười chứ."]
Hay...
[-"Anh à, hôm nay chúng ta đi chợ đêm nhé."
-"Được, thích gì anh cũng chiều."]
Chiếc máy quay luôn là vật nối giữa hai người, còn là thứ ghi lại những kỉ niệm khi hai đứa còn yêu nhau. Cô vẫn hay mang theo chiếc máy quay đó, quay những nơi họ từng đi qua, quay những lúc anh đang quét nhà, tưới cây, chơi với cún. Hay quay những lúc cô đang ăn kem, đang nằm ngủ, ngay cả khi hôn cũng quay lại nốt.
Thế đó, chúng ta đã từng có những kỉ niệm đẹp thế cơ mà, mở chiếc máy quay ra xem những kỉ niệm mà mắt cô ướt nhoè.
Ngày hôm ấy, anh nói "Chia tay đi, anh không thể vì em mà hoãn lại sự nghiệp của mình được." Rồi bước đi.
Cũng đúng, sự nghiệp anh ấy quan trọng hơn mình rất nhiều, anh ấy cũng cần có tương lai, nhưng sao anh lại chọn chia tay? Yêu xa không được sao, em có thể chờ, hay anh không thể chờ?
" Một người từng thương nhiều thế
Rồi cũng hoá người dưng
Chỉ là ngừng yêu mà sao
Lại đau lòng đến thế?
Suốt một quãng đường đời
Tôi chỉ mượn một đoạn đường thôi.
Điều buồn nhất trên đời
Rồi người thương bỗng hoá người dưng."
Không còn ai an ủi mỗi khi em khóc.
Không còn ai dẫn em đi chơi nữa rồi.
Không còn ai nhắc nhở em ngủ sớm nữa rồi.
Không còn ai cùng em ăn một bữa cơm tối nữa rồi.
Bản nhạc như xé nát trái tim của cô, oà khóc nức nở. Anh à, em biết là em ích kỷ, em sai, nhưng anh à, đừng đi nữa được không? Em sẽ nhớ anh lắm, đừng bỏ em lại nơi đông người này, hãy nói với em rằng anh chỉ đang đùa thôi, được không anh?
Có những tình yêu không đến được với nhau. Nhưng không sao cả, sau khi chia tay, chúng ta hãy học cách yêu thương chính bản thân mình hơn. Ích kỷ một chút cũng được, chẳng sao cả, miễn sao sự ích kỷ đó không làm phiền đến ai...
Hôm đó, người ta thấy một cô gái ngồi khóc nức nở, ôm chiếc máy quay giữa phố đông người trông thật cô đơn.
---------
End.
Nếu có sai sót gì, hãy bình luận góp ý cho mình biết. Cảm ơn vì đã đọc!
09/08/2018~quềnh~
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Đoản
RomanceĐây là truyện t viết bằng chất xám, nếu có tự trọng lấy ghi nguồn dùm nha. Vào đọc nèoo mấy bạnn ~quềnh~