CHAPTER 3

11 3 0
                                    

Triz Axen's Point Of View

After lunch na lang akong pumasok sa school.

Pagbungad ko sa classroom, walang Fley na makikita mo.

Napangisi na lang ako.

Yan ang sukli ng ginawa mo kahapon sa akin.

Almost all of them, seems that they do not want to be friends with me.

It's just that I am like a trash thing to them? Or to make it clearly. Invisible.

Yup, parang wala lang ako sa kanila. Except nalang sa mga taong gustong pagtripan ako.

In my 19th years living here in this dark world. Yes, that's my exact term.

Almost every year, I have experienced different kinds of bullying. And it's fucking hard for me. Nagtitimpi lang ako.

I just don't want to broke what my mother promised me 13 years ago before the unclearly accident.

Those words,

Parang nakatatto ito sa utak ko, hindi mawala wala.

"Baby? Be nice always ok? Do not let anyone harm you. If it is just unneccesary  things, just let them be. Be a good girl always. Make a promise to me baby."

Alam ko naman na ang mga pambubully nila sa akin eh maliit lang na bagay iyan kapag icocompare mo sa mga mismong nagsasakitan, nagpapatayan.

But that promise is not always there forever right? There is always a day, time that I will break that promise. And I want that to come, unless I'm already dead.

A long time ago, after the accident happened, may mag-asawang nagsabi sa akin na urgh I can't remember things clearly.

Basta ang sinabi sa huli ay hahanapin ko raw kung sinong pumatay sa mga magulang ko.

I was shocked that time because I was just a kid. I didn't know what to do. Hayst.

I can't do that. As long as may tutulong sa akin and I do not even have clues kung sino ang mga iyon.

Natauhan ang diwa ko nang magbubulong bulongan ang mga classmates ko, classmates parin ba itatawag ko sa kanila?

Tss bahala na. What if mga insekto? total hindi sila lumalapit sa katulad kong insecticide.

Ngumisi nalang ako't pinagmasdan ang mga insekto.

"Oh?totoo ba?bagsak na company nila kaya hindi na nila afford pumasok dito?"

"OMG! Totoo nga, here oh! check your iPost Account"

"Si Fley ba hindi na papasok?"

"Sino bang gumawa sa kanila ito?siguro mayaman iyon, sobra kasi mayaman din sina Fley eh"

"Ang malas naman ng gaga"

"What? Ang sama naman ng balita about kay Fley, tsk tsk"

"Bastos kasi"

Iyan ang ilan sa mga naririnig kong bulungan ng mga classmates ko.

Sana ang mga insektong ito, huwag tutularan si Fley. Magluksa rin sila sa masamang balita pag nagkataon.

Yuyuko sana ulit ako nang biglang dumating ang teacher namin.

At may kasama?

Nagbubulong bulongan na naman ang mga insekto nang may makita silang kasama ni Teacher Rontez, guro namin sa Physics.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MISERY PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon